Bộ GD&ĐT tổ chức Ngày hội giáo dục STEM cấp Tiểu học tại thị xã Sa Pa

Sáng 9/12, Tại Sa Pa, Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình Ngày hội giáo dục STEM cấp Tiểu học năm 2022 với chủ đề “Truyền cảm hứng phát triển năng lực và sáng tạo”. Tham dự có Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ GDTH, Bộ GD&ĐT. Đại diện các Sở GDĐT các tỉnh Lào Cai, Hà Nội, Nam Định, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Đồng Tháp; các chuyên gia giáo dục STEM. Cùng trên 1.340 học sinh, phụ huynh và giáo viên Trường Tiểu học Sa Pa.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm STEM

Tại ngày hội các đại biểu, học sinh được tham quan hơn 10 gian trưng bày và bán các sản phẩm do học sinh làm ra; các sản phẩm STEM của trường Tiểu học Sa Pa và các cơ sở giáo dục của 6 tỉnh Hà Nội, Nam Định, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk và Đồng Tháp; được tham gia hoạt động trải nghiệm STEM về ẩm thực, sản phẩm thủ công, mĩ nghệ…Tại ngày hội, học sinh cũng được phát huy năng lực cá nhân với các hoạt động như: Thiết kế đồ dùng, đồ chơi STEM; sáng tạo nhân vật hoạt hình...

 

Các em học sinh hào hứng với các sản phẩm về khoa học công nghệ, tranh vẽ

Trong ngày hội, các đại biểu đã thực hiện dự giờ bài học STEM ở tất cả các khối lớp 3, 4,5 và 1 tiết ở phòng học STEM do giáo viên trường TH Sa Pa giảng dạy. Đồng thời, Bộ GD&ĐT đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn, trao đổi về Bài học STEM; Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các hoạt động giáo dục STEM của các địa phương. Góp ý dự thảo văn bản hướng dẫn triển khai giáo dục STEM cấp Tiểu học. 

Đại biểu dự giờ bài học STEM do giáo viên trường TH Sa Pa giảng dạy

Qua trao đổi, các đại biểu đều có ý kiến tập trung vào việc lựa chọn nội dung cũng như phương pháp tổ chức giáo dục STEM tại địa phương sao cho hiệu quả và phù hợp với đối tượng học sinh, thực tế đơn vị.
Ngày hội được tổ chức nhằm giúp thầy cô giáo, các em học sinh tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến, để học sinh được khám phá, trải nghiệm sáng tạo, nâng cao kiến thức, góp phần thực hiện hiệu quả nguyên lý giáo dục “Học đi đôi với hành”. Đồng thời, tạo không khí giao lưu học tập, giúp các các cơ sở giáo dục, nhà quản lý, giáo viên có thêm nhiều kiến thức, giải phải pháp trong việc triển khai giáo dục STEM tại trường, tại lớp.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT – TT)

 
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập