Hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các cấp, trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Sáng 27/10, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị trực tuyến, nâng cao nhận thức chuyển đổi số, nhằm chuyển đổi, nâng cao nhận thức- chuyển đổi tư duy về chuyển đổi số cho lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ tập đoàn FPT tại Hà  Nội tới 17 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí  Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự tại điểm cầu Sa Pa có đồng chí Vương Trinh Quốc, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy; các Đoàn thể; Công an thị xã; các cơ quan chuyên môn, các đơn vị  sự nghiệp; phường Sa Pa và xã Mường Hoa.

Tham gia Hội nghị tại Thị xã Sa Pa.

Hội nghị được nghe Phó Giáo sư - Tiến sỹ Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, chia sẻ về chuyên đề số và ứng dụng trong cuộc chiến chống Covid-19. Công nghệ thông tin, ứng dụng số đã góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covid19, ổn định xã hội, duy trì phát triển kinh tế. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT đã và đang giúp cho công tác điều trị bệnh nhân, quản lý địa bàn, quản lý xã hội một cách hiệu quả, ứng phó an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả công tác chống dịch, duy trì và phát triển KTXH trong tình hình mới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT khẳng định: Cách tiếp cận chuyển đổi số phải đồng đều trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Để chuyển đổi số thành công, điều quan trọng trước hết và trên hết là những người đứng đầu, lãnh đạo, quản lý của tỉnh Lào Cai phải nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số và và đội ngũ thanh niên của tỉnh phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số…

Trong thời kỳ Công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức, đòi hỏi, các cấp các ngành phải nâng cao nhận thức và hành động để triển khai chuyển đổi số một cách mạnh mẽ và quyết liệt; Hướng đến chăm lo tốt đời sống cho nhân dân, nâng cao trình độ dân trí, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của nhân dân....đưa tỉnh Lào Cai sớm trở thành một trong những tỉnh tiên phong, đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Hiện nay, thành phố Lào Cai và Thị xã Sa Pa là 2 đơn vị đi đầu trong việc chuyển đổi số tại tỉnh Lào Cai.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập