Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2020.

Ngày 30/12/2020, Thị ủy Sa Pa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có đồng chí: Vương Trinh Quốc - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Thị ủy; các Thành viên Tổ giúp việc công tác Nội chính thị xã và đại  diện Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai. 

 

(Quang cảnh hội nghị)

Trong năm 2020, tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn thị xã Sa Pa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tình hình an ninh chính trị ổn định, không để xảy ra các vụ việc nổi cộm, phức tạp trên địa bàn. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai, thực hiện nghiêm túc, không có cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị vi phạm bị xử lý kỷ luật liên quan đến lĩnh vực này.

Dự báo trong thời gian tới dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tác động đến mọi mặt ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; công tác phòng, chống tham nhũng còn nhiều khó khăn; công tác cải cách tư pháp đặt ra yêu cầu cao hơn. Mặt khác, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Lào Cai lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIII; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để bảo đảm kiểm soát tốt tình hình và chủ động xử lý tốt những vấn đề, vụ việc phát sinh trên địa bàn, Thường trực Thị ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn; giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc phát sinh ngay  từ cơ sở không để phức tạp, kéo dài. 

2. Tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng; chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thọai trực tiếp với nhân dân và xử lý kịp thời những kiến nghị, phản ánh của dân.

3. Triển khai thực hiện nghiêm túc 15 đề án trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các kế hoạch thực hiện đề án giai đoạn 2021-2025; đồng thời cụ thể hóa kế hoạch hàng năm để tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội các cấp đã đề ra với quyết tâm cao nhất./.

                                                                                                                   Quốc Hưng

Văn phòng Thị ủy

Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập