Thị xã Sa Pa: 160 Người lao động được tham quan, nghe tư vấn việc làm tại TP Lào Cai

Sáng 23 /12, phòng LĐ-TB&XH thị xã Sa Pa phối hợp với các xã Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn, Hoàng Liên Bản Hồ, Mường hoa, đưa người trong độ tuổi lao động đến thăm quan và nghe tư vấn về việc làm, tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.

Tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai, người lao động ở các xã đã nghe các giảng viên hướng dẫn và giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động ở các công ty trong nước và đi lao động ở nước ngoài, như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.. Tham quan văn phòng Thông Tin Truyền Thông về việc làm. Cung cấp thông tin, tư vấn cho người lao động đi làm việc tại nước ngoài, thúc đẩy hoạt động đi làm việc ở nước ngoài hợp pháp an toàn hiệu quả, chính sách hỗ trợ cho người lao động trong quá trình làm việc ở nước ngoài và khi trở về nước.

Đại diện Đoàn công tác thị xã Sa Pa trao đổi với lãnh đạo nhà máy tuyển quặng Bắc Nhạc Sơn.

Buổi chiều ngày 23/12, Đoàn đã đến thăm nhà máy tuyển quặng Bắc nhạc Sơn, thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Apatit Việt Nam. Tại đây các đồng chí trong đoàn đã được cán bộ nhân viên trong công ty nhiệt tình hướng dẫn, tham quan khuôn viên trong công ty và đến từng xưởng chế biến phổ biến về quy trình sản xuất và đảm bảo an toàn lao động.

Người lao động nghe trao đổi về cơ hội việc làm.

Buổi tham quan có ý nghĩa thúc đẩy thị trường lao động, cũng như giúp người lao động và người sử dụng lao động có cơ hội gặp gỡ, trao đổi nhu cầu tuyển dụng. Khi trở về địa phương sẽ có thêm những ý tưởng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống trong cộng đồng dân cư.

Hoàng Luyến (Trung Tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập