11 đội thi tham gia vòng Chung kết Cuộc thi sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới

Sáng 27/7, tại thị xã Sa Pa, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Aide et Action (AEA/Pháp) và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) phối hợp tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2024.

anh tin bai

 

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh Lào Cai, Hội Phụ nữ huyện Đà Bắc (tỉnh Hoà Bình); đại diện tổ chức Aide et Action (AEA/Pháp), Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) cùng đông đảo hội viên phụ nữ và thanh niên trên địa bàn tỉnh Lào Cai và huyện Đà Bắc.

anh tin bai

Lãnhđạo Hội LHPN tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc.

Chương trình là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ” do Liên minh châu Âu (EU), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và L'Oréal tài trợ giai đoạn 2023 - 2026 tại tỉnh Hòa Bình và Lào Cai.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Mục tiêu chương trình là khuyến khích các thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện/xã trên địa bàn thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) thiết kế và xây dựng các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới một cách bền vững tại địa phương. Những sáng kiến có chủ đề liên quan đến bình đẳng giới như: Xóa bỏ các định kiến giới về phân công lao động việc nhà; xóa bỏ các phân biệt đối xử về giới liên quan đến lao động việc làm; nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ; phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống bạo lực, quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

anh tin bai

 

Sau gần hai tháng phát động ( từ 17/6-27/7) cuộc thi đã thu hút được nhiều dự án, sáng kiến đa dạng… Ban Tổ chức đã lựa chọn 11 sáng kiến xuất sắc từ 4 địa bàn thuộc 2 tỉnh Lào Cai và Hoà Bình vào vòng Chung kết.

Đánh giá của Ban Tổ chức, thí sinh đã tự tin giới thiệu dự án một cách ấn tượng, khẳng định năng lực và tiềm năng của các dự án bình đẳng giới.

anh tin bai

 

Kết thúc Cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2024, Ban Tổ chức đã lựa chọn 7 sáng kiến (trong đó có 5 sáng kiến của tỉnh Lào Cai và 2 sáng kiến của tỉnh Hòa Bình) để hỗ trợ với tổng số tiền là 262 triệu đồng.

 

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập