60 người đồng bào Dao đỏ được truyền dạy Văn hóa, Đạo lý và Ký tự Nôm Dao

Sáng ngày 27/7, tại nhà Nghệ nhân Nhân dân Tẩn Vần Siệu xã Tả Phìn, phòng VHTT đã tổ chức bế giảng lớp truyền dạy Văn hóa, Đạo lý và Ký tự Nôm Dao do nghệ nhân Tẩn Vần Siệu truyền dạy.

anh tin bai

Nghệ nhân Tẩn Vần Siệu trong giờ lên lớp.

anh tin bai

Một góc của lớp học.

Tham gia khóa học là 60 học viên là người Dao đến từ các xã thuộc thị xã Sa Pa. Lớp học diễn ra trong vòng 2 tháng, có nhiều học viên ở ăn nghỉ tại gia đình Nghệ nhân Tẩn Vần Siệu trong thời gian theo học.

anh tin bai

Kiểm tra, đánh giá chất lượng học trò tham gia lớp học.

Đây là một hoạt động trong kế hoạch triển khai dự án số 06 về Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số phục vụ du lịch - trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2020-2025 do phòng VH-TT Sa Pa tham mưu thực hiện.

anh tin bai

Bà Hoàng Thị Vượng, Thị uỷ viên, Trưởng phòng VH-TT phát biểu tại bế giảng lớp học.

Với quan điểm truyền dạy, không chỉ đơn thuần dạy viết, đọc chữa Nôm Dao; mà thông qua các bài học còn mang tính trao truyền văn hoá truyền thống của dân tộc. Nghệ nhân Tẩn Vần Siệu luôn miệt mài sưu tầm, bổ sung, biên soạn những cuốn sách mang nội dung mới phù hợp với lứa tuổi học trò. Qua học chữ Nôm Dao, học viên biết thêm về Văn hoá truyền thống trong giao tiếp, ứng xử và Văn hoá tâm linh của dân tộc mình.

Việc truyền dạy Văn hóa, đạo lý và ký tự Nôm Dao hết sức có ý nghĩa trong việc tảo tồn và phát huy Văn hoá truyền thống của dân tộc Dao đỏ ở Sa Pa nói riêng và các địa phương trong và ngoài tỉnh nói chung. 

Bùi Liêm (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập