Công ty TNHH Trà Việt Anh, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm hoa Cúc với người dân xã Bản Hồ

Sáng ngày 2/12, Công ty TNHH Trà Việt Anh- Hà Nội, phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên và UBND xã Bản Hồ, tổ chức lễ ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm hoa Cúc với Hợp tác xã Nông nghiệp Bản Hồ. Dự lễ ký kết có ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên; lãnh đạo xã Bản Hồ, đại diện công ty và một số doanh nghiệp, hợp tác xã có liên kết.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan thực địa, đánh giá mô hình.

Đây là một trong những mô hình thí điểm trong năm 2023 của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nhằm tạo sinh kế cho người dân trong vùng lõi của Vườn. Sau  khi khảo sát, lựa chọn, Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã phối hợp với Công ty TNHH Trà Việt Anh có trụ sở tại Hà Nội, liên kết với Anh Lý A Sẩu, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Bản Hồ, tổ chức mô hình thí điểm trồng hoa Cúc Chi, một loại  hoa- dược liệu có thể chế biến làm trà uống rất tốt cho sức khỏe.

anh tin bai

Người dân thu hái lứa đầu Hoa Cúc Chi.

Việc thực hiện theo hình thức kết hợp của 3 nhà gồm: nhà nông - chính quyền - doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp cung ứng vật tư, hướng dẫn kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm…Bước đầu thực hiện ( tháng 4/2023) các bên đã thống nhất trồng thí điểm 700 m2 diện tích hoa Cúc Chi. Đến nay, lứa hoa đầu tiên đã cho thu hoạch, bước đầu đánh giá mô hình trồng Cúc Chi có nhiều triển vọng phát triển. Không chỉ tạo ra sản phẩm nông nghiệp, phát triển vùng trồng hoa Cúc Chi sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch với các điểm check-in thu hút du khách.

anh tin bai

Ký kết bao tiêu sản phẩm.

anh tin bai

Giới thiệu quy trình sấy khô hoa Cúc Chi.

Đây là hướng đi mới, cần được tiếp tục triển khai, đánh giá và nhân rộng, nhằm tạo công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân của xã Bản Hồ. Góp phần phát triển kinh tế gia đình, từng bước giảm sức ép vào rừng ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập