Đặc sắc đêm biểu diễn nét văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa

Trong khuôn khổ các hoạt động Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai – Sa Pa năm 2023. Tối 10/3, tại sân Quần trung tâm thị xã Sa Pa diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc biểu diễn nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thị xã Sa Pa. Chương trình thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

anh tin bai

Sa Pa được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam không chỉ bởi phong cảnh hùng vĩ mà còn bởi nét văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Đến với ngày hội, không chỉ có các bạn trẻ của Việt Nam được tiếp cận với văn hóa Hàn Quốc mà chính từ những người bạn Hàn Quốc cũng có dịp tiếp cận với văn hóa Việt Nam, trong đó có văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Tại chương trình, các nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân Sa Pa đã biểu những tiết mục hát, múa đặc sắc thể hiện đời sống sinh hoạt, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thị xã đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trải qua hàng trăm năm, đồng bào các dân tộc thị xã Sa Pa đã đúc kết, gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống dân tộc mình, tạo nên bức tranh văn hóa sinh động, đầy màu sắc, thu hút du khách tìm hiểu, khám phá mỗi khi đến với Sa Pa.

anh tin bai

Diễn ra trong 2 ngày, từ 10-11/3/2023 giữa không gian văn hóa giao hòa Việt - Hàn cùng tiết trời se lạnh cuối Xuân vùng Tây Bắc. Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc tại Lào Cai - Sa Pa 2023 là dịp quảng bá, phổ biến di sản văn hóa được UNESCO ghi danh “Nghi lễ và trò chơi kéo co” của đồng bào dân tộc Tày Lào Cai, cùng các hoạt động trải nghiệm về ẩm thực, trang phục truyền thống, bản sắc văn hóa của Sa Pa..., tạo cơ hội cho người dân lẫn du khách nước ngoài tìm hiểu nét đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam.

anh tin bai

 

anh tin bai
Tuấn Nguyễn - Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập