Đại hội công đoàn Trường PTDTBT Tiểu học xã Trung Chải nhiệm kỳ 2023-2028

    Ngày 17/3/2023, Trường PTDTBT Tiểu học xã Trung Chải tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Má Thị Đa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã; lãnh đạo nhà trường; cùng các đoàn viên ưu tú Công đoàn nhà trường.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

    Công đoàn cơ sở trường PTDTBT Tiểu học Trung Chải có tổng số 53 đoàn viên chia làm 03 tổ công đoàn được sinh hoạt tại Trường PTDTBT Tiểu học Trung Chải. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường PTDTBT tiểu học xã Trung Chải đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, giáo viên được chú trọng. Công đoàn trường đã xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa công đoàn và chuyên môn, tham gia xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, bố trí sắp xếp lịch công tác giảng dạy hợp lý, linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đoàn viên. Công đoàn thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như: tiền lương, thưởng, phụ cấp, việc nâng lương, công tác phí, đóng BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người lao động.

    Các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời; Trong nhiệm kỳ có 55 lượt ĐVCĐ được tham gia khám sức khỏe định kỳ. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi 250 lượt với tổng kinh phí là 88.803.000 đồng, kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên đoàn viên và gia đình trong lúc ốm đau, hiếu, hỉ, hoạn nạn.

    Bên cạnh đó, công đoàn Trường PTDTBT tiểu học xã Trung Chải tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn thị xã, của ngành phát động, tổ chức như: phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Văn hóa công sở” Phong trào “Xanh- Sạch- Đẹp, Đảm bảo An toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Vận động  ĐVCĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp và UBND thị xã phát động, lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị hàng năm.

   Trong nhiệm kỳ qua CĐCS đã được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện và 02 bằng khen cho tập thể, tặng 03 bằng khen cho 03 cá nhân; LĐLĐ thị xã tặng 02 giấy khen cho tập thể và 11 giấy khen cho cá nhân.

   Tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện và 01 bằng khen cho tập thể; 07 bằng khen cho cá nhân, tặng danh hiệu tập thể xuất sắc cho 03 lượt tập thể; Chủ tịch UBND thị xã tặng danh hiệu Tập thể LĐ xuất sắc cho 05 lượt tập thể, CSTĐCS cho 35 lượt cá nhân, danh hiệu LĐTT cho 235 lượt cá nhân.

anh tin bai

Đồng chí Má Thị Đa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Má Thị Đa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của Trường PTDTBT tiểu học xã Trung Chải, trong đó có sự đóng góp của Công đoàn nhà trường. Bên cạnh đó, các đồng chí đề nghị Công đoàn nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn, đặc biệt là quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo động lực cho đoàn viên, giáo viên, người lao động thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường.

anh tin bai

 Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

    Với tinh thần “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện”, Đại hội Công đoàn Trường PTDTBT tiểu học xã Trung Chải đã bầu được 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn, đồng chí Vàng Thị Hải Yến được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Trường PTDTBT tiểu học nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Minh Hải - BTG Thị ủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập