Diễn đàn tuyên truyền học sinh không tham gia đeo bám chèo kéo, đeo bám du khách bán hàng rong, xin ăn

Chiều 01/03, Trung tâm VH,TT-TT Sa pa phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Sa Pa, tổ chức diễn đàn tuyên truyền học sinh không tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong và ăn xin tại trường PTDTBT TH&THCS xã Tả Van.

anh tin bai

Quang cảnh.

Tại Chương trình các em học sinh đã được giao lưu biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, các em học sinh đã được xem video và nghe tuyên truyền với nội dung không chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong và ăn xin. Phần tuyên truyền bằng tiểu phẩm “Thào Ly biết rồi” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc do Trung tâm tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thị xã Sa Pa thực hiện. Học sinh của trường PTDTBT TH&THCS xã Tả Van đã được tham gia phần thi vẽ tranh, thuyết trình tuyên truyền về không chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong và ăn xin.

anh tin bai

Kịch truyền thông chống bán hàng rong.

Cũng tại chương trình các phụ huynh học sinh đã có những chia sẻ về cuộc sống của thời gian trước kia đi bán hàng rong, đi theo khách du lịch không được đi học nên bây cuộc sống mới tăm tối, khổ cực. Hình ảnh bán hàng rong bây giờ là hình ảnh xấu, các con các cháu bây giờ không nên đi bán hàng rong, nên đi học để có tương lai tốt đẹp hơn.

anh tin bai

Tại chương trình truyền thông, một số phụ huynh học sinh đã chia sẻ những suy nghĩ của gia đình về hiện tượng để con em đeo bám du khách bán hàng rong và đồng tình ký cam kết với nhà trường về nội dung không cho con em tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong, ăn xin.

anh tin bai

Phụ huynh, học sinh ký cam kết không tham gia đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bán hàng rong, xin ăn.

Đây là một trong số những hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong, ăn xin để góp phần xây dựng khu du lịch Quốc gia Sa Pa đẹp, thân thiện với non tương lai của đất nước được tạo mọi điều kiện để học tập và phát triển./.

Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến (Trung tâm VH, TT - TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập