Hàng ngìn ngìn dân và du khách tham gia Lễ hội Gàu tào tổ chức tại xã Hoàng Liên

Sáng nay 30/1, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa dự Lễ hội Gầu Tào tổ chức tại thôn Cát Cát xã Hoàng Liên, hoạt động văn hóa truyền thống này cũng thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

anh tin bai

Đại biểu dự Lễ hội.

Lễ hội Gầu Tào xã Hoàng Liên năm nay được tổ chức với hai phần chính đó là phần Lễ và phần Hội. Phần lễ được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, cây nêu được dựng lên cùng với mâm cúng để cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Phần hội được diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn như: Chương trình văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông; thi đấu các môn thể thao dân tộc bao gồm: thi băn nỏ, chạy cướp cờ, đẩy gậy, kéo co; các trò chơi dân gian như: đánh đu, ném pao, đi cầu khỉ, leo cột mỡ, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đánh trống...Đặc biệt Lễ hội Gầu Tào năm 2023 còn hấp dẫn hơn nữa bởi khu ẩm thực với các món ăn truyền thống của người dân tộc Mông.

anh tin bai

 

anh tin bai

Sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lễ hội Gầu Tào truyền thống đã trở lại tấp nập, đông vui trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới. Xã Hoàng Liên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để có một lễ hội nhiều mầu sắc, để lại nhiều dấu ấn bản sắc văn hóa dân tộc Mông đem đến cho nhân dân và du khách.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trò chơi bịt mắt bắt vịt.

anh tin bai

Lễ hội Gầu Tào xã Hoàng Liên năm 2023 không chỉ là dịp để cầu mong cho một năm mới giành nhiều thắng lợi mà còn mang đến không khí vô cùng thư thái, bình yên bên những nét văn hoá độc đáo, để mỗi dân và du khách càng thấy thêm yêu cuộc sống này và cùng hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới 2023.

Hoàng Luyến - Phạm Quỳnh (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập