Hàng trăm người dân và du khách dự Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2024

Sáng ngày 11/4, hàng trăm bà con nhân dân và du khách thập phương tham gia Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2024.

Tham dự, về phía lãnh đạo thị xã Sa Pa có đồng chí Phan Đăng Toàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã làm Chủ lễ. Thường trực HĐND, UBND thị xã; đại diện lãnh đạo khối cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường.

anh tin bai

 

Mở đầu là Nghi lễ rước Kiệu từ Đền Mẫu Sơn, đi theo đường Ngũ Chỉ Sơn - đường Xuân Viên - đường Thác Bạc-đường Nguyễn Chí Thanh tới Đền Mẫu Thượng thuộc tổ 3 phường Phan Si Păng, với sự tham gia của 100 người trong đội rước cùng người dân và các đại biểu.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn đọc chúc văn.

Trong không gian linh thiêng, trang trọng tại Đền Mẫu Thượng đã diễn ra các hoạt động như : Chương trình dâng mâm lễ của 07 Khối thi đua, 6 Phường và xã Hoàng Liên; Nghi lễ dâng hương; Tế lễ dân gian; Lễ Hầu đồng, thực hành nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ…,, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, thay mặt  lãnh đạo và nhân dân các dân tộc thị xã Sa Pa, làm Chủ lễ, thực hiện các nghi thức Hành lễ và đọc Chúc văn cẩn cáo, tưởng nhớ, tri ân thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong những vị thánh bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam; Tưởng nhớ, tri ân công đức của những thế hệ đi trước đã có công lao đóng góp, xây dựng thị xã Sa Pa giàu, đẹp như ngày nay…

anh tin bai

Thường trực Thị uỷ, UBND, UB MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa dâng hương tại Đền Mẫu Thượng.

Đền Mẫu Thượng là 1 trong 3 ngôi đền nổi tiếng của Sa Pa, được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2005. Ngôi Đền đã gắn liền với đời sống tâm linh và tín ngưỡng thờ Mẫu tại thị xã Sa Pa, hằng năm thu hút hàng vạn người dân và du khách tới tham quan, chiêm bái.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Thị uỷ Phan Đăng Toàn dâng hương tại Đền Mẫu Thượng.

Lễ hội đền Mẫu Thượng được thị xã Sa Pa tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu - di sản văn hóa đặc sắc của người Việt. Lễ hội cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho mùa du lịch hè Sa Pa, quảng bá về nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng truyền thống tới du khách bốn phương.

anh tin bai

 

Sau Lễ hội Đền Mẫu Thượng, nhiều hoạt động chào đón du lịch mùa hè 2024 cũng sẽ được thị xã Sa Pa tổ chức… Kỳ vọng, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phát triển du lịch Sa Pa với mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Lê Hưng - Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập