Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Ban đại diện HĐQT-NHCSXH thị xã Sa Pa quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024

Sáng ngày 18/7, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban đại diện HĐQT-NHCSXH thị xã Sa Pa, chủ trì họp đánh giá kết quả quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024, Ban đại diện HĐQT-NHCSXH thị xã.

anh tin bai

Quang cảnh.

Trong quý II, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các phòng, ban và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội của nhà nước, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn.

Chất lượng tín dụng chính sách xã hội được tiếp tục duy trì ổn định và củng cố nâng cao. Tổng nguồn tín dụng chính sách đến 30/6/2024 đạt trên 485, 3 tỷ đồng, tăng trên 43,3 tỷ đồng so với năm 2023. Tổng doanh số hoạt động tín dụng chính sách đạt gần 150 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vay vốn cho trên 1.400 hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của các hộ nghèo và các đối tượng chính sách, các đối tượng được vay để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, góp phần duy trì việc làm và bảo đảm an sinh xã hội. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 484 tỷ  đồng, với trên 6.9 hộ vay vốn, tăng trên 43 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng 10,69% so với năm 2023, với 16 chương trình cho vay đang thực hiện. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh 445 triệu đồng, tỷ trọng 0,092%. Kết quả công tác củng cố nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch xã, phường thường xuyên được quan tâm, chú trọng và tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận tín dụng, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai, minh bạch.

anh tin bai

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ quý II và thống nhất phương hướng nhiệm vụ quý III/2024.

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngâng hàng CSXH, ghi nhận và đánh giá cao chất lượng tín dụng trên địa bàn và chất lượng hoạt động tín dụng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị NHCSXH thị xã và các thành viên HĐQT NHCS thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ quý III  đã đề ra; tham mưu UBND thị xã tăng nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tăng trưởng dư nợ theo kế hoạch được giao và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng. Thành viên ban chỉ đạo thị xã   sắp xếp công việc để đi kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị được phân công; thành viên ban chỉ đạo cấp xã chỉ đạo cho cán bộ chính sách rà soát, nắm chắc đối tượng cho vay vốn để cho vay vốn đảm bảo đúng đối tượng; Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo các ngành đoàn thể nhận vay vốn rà soát có phương án thay thế những tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn không đảm bảo được yêu cầu nhiệm vụ; Ngân hàng CSXH và các ngành đoàn thể của thị xã cần  rà soát đúng đối tượng để cho vay vốn, tăng cường công tác kiểm tra, triển khai các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, nhất là đối với việc quản lý, sử dụng nguồn vốn của hội viên đạt hiệu quả, đúng mục đích… Nghiêm túc thực hiện việc bình xét cho vay vốn.phối hợp với các xã, phường kiểm điểm trách nhiệm đối với những tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn vi phạm quy định cho vay vốn…

Hội nghị cũng đã thông qua Nghị quyết thực hiện trong quý III với 1 số nhiệm vụu như: Hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng chính sách được giao trong quý III, đáp ứng 100% số hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách; lãi tồn đọng giảm dưới 460 triệu đồng…

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập