Hội nghị tổng kết 5 năm giai đoạn 2019-2024 phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh
anh tin bai

Chú thích ảnh

 

Sáng ngày 19/7, Hội người cao tuổi (NCT) thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm giai đoạn 2019-2024 phong trào Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.

Dự hội nghị có về phía tỉnh có bà Nguyễn Thị Dự - Phó ban đại điện Hội NCT tỉnh; Về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Thào A Sinh - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; Thường trực UB MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Hội người cao tuổi thị xã Sa Pa hiện có trên 3.300 hội viên, sinh hoạt ở 111 chi hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, 5 năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Thị ủy, UBND và Ban đại diện Hội NCT tỉnh, Ban đại diện Hội người cao tuổi thị xã Sa Pa luôn phát huy truyền thống của Hội trên các mặt hoạt động, đoàn kết các dân tộc anh em, các tôn giáo, hàng năm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, góp phần cùng với các đoàn thể trong hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXIII Đảng bộ thị xã Sa Pa nhiệm kỳ (2020-2025) đề ra. Hội luôn xác định tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua.

anh tin bai

Đại diện Hội người cao tuổi thị xã phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hiện nay, toàn thị xã có 313 người cao tuổi thamgia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể ở cơ sở. Toàn thị xã đã xây dựng được 04 câu lạc bộ LHTHGN ở 04 phường có 210 thành viên tham gia, có 47 NCT là sản xuất, kinh doanh giỏi như trồng rừng, chăn nuôi, làm trang trại nuôi cá …Hội đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đo thị văn minh; gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; xây dựng gia đình văn hoá”, tham gia xây dưng hương ước, quy ước ở khu dân cư, dòng họ. Từ năm 2019-2024, người cao tuổi trên địa bàn xã,phường đã đóng góp trên 259 ý kiến về các vấn đề xã hội như: giải phóng mặt bằng, giải tỏa xây nhà trái phép, sạt lở, lũ quét. Năm năm qua công tác Hội NCT trên địa bàn thị xã có 85% cơ sở Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% hoàn thành nhiệm vụ, không có cơ sở Hội yếu kém, nhiều tập thể và cá nhân được Đảng, chính quyền, Hội cấp trên tặng giấy khen.

anh tin bai

Đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thị uỷ phát biểu tại Hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được của 5 năm qua, trong thời gian tới, Hội NCT thị xã Sa Pa quyết tâm phấn đấu, tiếp tục phát huy sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, và nhân dân từ thị xã đến cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” phấn đấu 100% gia đình Hội NCT đạt gia đình văn hoá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu trong gia đình, dòng họ, nhân dân trong cộng đồng dân cư chấp hành thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu trong gia đình, dòng họ, nhân dân trong cộng đồng dân cư chấp hành thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội NCT thị xã Sa Pa thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, 3 chương trình lớn và 2 nhiệm vụ Chính phủ giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong những năm tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dịp này đã trao Giấy khen cho  5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh giai đoạn 2019- 2024.

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập