Hội thảo về nội dung cuốn sách “ Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa”, giai đoạn 1950-2022

Chiều ngày 27-6, phòng Kinh tế tổ chức hội thảo về nội dung cuốn sách “ Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa”.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo.

Tham gia hội thảo có đồng chí Phùng Mạnh Khang, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã, Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định sách lịch sử các Chi, Đảng bộ thị xã Sa Pa; Tiến sỹ Lê Đình Lợi, Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ, cố vấn ban Biên tập; các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ ngành nông nghiệp thị xã Sa Pa các thời kỳ. Hội thảo do ông Trần Mạnh Hùng, Thị uỷ viên, Trưởng phòng Kinh tế chủ trì.

anh tin bai

Tiến sỹ Lê Đình Lợi, Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ, cố vấn ban Biên tập phát biểu tại Hội thảo.

Bố cục bản thảo cuốn sách “Lịch sử ngành nông nghiệp Sa Pa” gồm 6 chương, gắn liền với các giai đoạn từ 1950 đến 2022. Tại Hội thảo ban Biên tập giới thiệu đề mục, bố cục và nêu một số khó khăn trong công tác sưu tầm tài liệu ghi chép, hình ảnh về ngành nông nghiệp Sa Pa giai đoạn từ năm 1950 đến năm 1970.

anh tin bai

Tại Hội thảo các đại biểu đã trao đổi nhằm thống nhất chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung nhằm làm nổi bật quá trình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, những thành tựu đạt được trong giai đoạn miền Bắc phát triển nông nghiệp, chi viện cho chiến trường miền nam; cần sưu tầm tài liệu ghi nhận những cống hiến của cán bộ hoạt động trong ngành nông nghiệp, nhất là thời kỳ ban đầu. Một số ý kiến cho rằng nội dung cuốn sách cũng cần đề cập một cách đậm nét về đóng góp của ngành nông nghiệp Sa Pa trong sự lớn mạnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, cụ thể là thời điểm Sa Pa sản xuất giống rau su hào, bắp cải phân phối cho các tỉnh miền Bắc, sản xuất dược liệu phục vụ phát triển đông y. Nội dung cũng cần thể hiện nổi bật vai trò lãnh đạo của đảng trong phát triển ngành nông nghiệp của Tỉnh của huyện Sa Pa lúc bầy giờ. Một số đại biểu cho rằng cần bổ sung đặc điểm tự nhiên, phân bố dân cư, truyền thống canh tác nông nghiệp của đồng bào các dân tộc, tác động đến đến phát triển ngành nông nghiệp ở Sa Pa ra sao. Điều chỉnh mốc thời gian các giai đoạn, gắng với những chủ trương, Nghị quyết của tỉnh, của Trung ương trong phát triển kinh tế nông nghiệp.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí chí Phùng Mạnh Khang, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị thị xã, Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định sách lịch sử các Chi, Đảng bộ thị xã Sa Pa phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo nhận được trên 10 ý kiến thảo luận của những người đã và đang công tác trong ngành nông nghiệp của Sa Pa hiện nay và trước đây. Qua các ý kiến thảo luận sẽ là nguồn tư liệu xác thực để ban Biên tập tiếp tục hoàn thiện nội dung cuốn sách “ Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp Sa Pa” giai đoạn 1950-2022. Hy vọng sau khi được xuất bản, cuốn sách sẽ không chỉ là kho tư liệu quý về ngành nông nghiệp Sa Pa qua các giai đoạn, mà còn thực sự tạo ấn tượng và sự lắng đọng trong mỗi người đọc. Dự kiến cuốn sách “ Lịch sử truyền thống ngành nông nghiệp Sa Pa” giai đoạn 1950-2022, sẽ được xuất bản trong tháng 9 năm nay.

Bùi Liêm (Trung tâm VH,TT-TT Thị xã Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập