Họp Ban chỉ đạo giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách và ăn xin

Chiều ngày 16/1, Ban chỉ đạo giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin đã tổ chức bàn giải pháp giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách, bán hàng rong, ăn xin. Đồng chí Thào A Sinh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Quang cảnh.

Những năm qua, thị xã Sa Pa đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm từng bước giảm thiểu và chấm dứt tình trạng lợi dụng trẻ em bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch, tuy nhiên việc này vẫn diễn ra với nhiều hình thức và cách làm tinh vi hơn, gây bức xúc cho du khách. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, du lịch phục hồi trở lại, lượng khách du lịch đến với Sa Pa ngày càng đông, do đó số người tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong, ăn xin cũng có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Sa Pa trong mắt du khách.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã cùng nghe dự thảo kế hoạch triển khai giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám, ăn xin trên địa bàn thị xã Sa Pa năm 2023 với các nội dung như: Thành lập Tổ công tác giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám khách và ăn xin khu vực trung tâm thị xã; Kiện toàn Ban chỉ đạo cấp xã, phường; Tổ chức rà soát, xác minh, lập danh sách, phân loại các đối tượng; Tổng hợp, phân loại và tổ chức các hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho các đối tượng nhằm tạo sinh kế bền vững; Hình thành điểm bán hàng cho người dân; Triển khai, tổ chức các hoạt động tuyên truyền; Xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Tại hội nghi các thành viên trong Ban chỉ đạo cũng đã cùng nhau thảo luận, các giải pháp cũng như những khó khăn quá trình thực hiện giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin trước đây, từ đó rút ra kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ.

Đồng hí Thào A Sinh  - Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Trưởng BCĐ giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin thị xã phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Thào A Sinh  - Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Trưởng BCĐ giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin thị xã, đề nghị các thành viên trong BCĐ nâng cao trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin, Đồng chí đề nghị rà soát các đối tượng đeo bám, trèo kéo ăn xin để phân loại thành các nhóm để có hướng xử lý cho từng nhóm cụ thể. Tuyên truyền đến người dân trên địa bàn các xã, phường bằng 2 thứ tiếng không cho con em đến các địa điểm du lịch để trèo kéo đeo bám khách. Có công văn, văn bản gửi các nhà hàng khách sạn trên địa bàn không cho các đối tượng này vào nhà hàng, khách sạn để đeo bán khách, đánh giá kết quả thực hiện của ban chỉ đạo thường xuyên để có những phương hướng xử lý nhanh và hiệu quả. Các ban chỉ đạo các xã, phường quyết tâm theo kế hoạch và sự phân công thực hiện hiệu quả công tác giải quyết tình trạng chèo kéo ăn xin thị xã Sa Pa.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập