Khẩn trương tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng ở khu vực Séo Mý Tỷ xã Tả Van

Như tin đã đưa, chiều ngày 19/2 đã xảy ra 3 điểm cháy  ở tiểu khu 286 và 292a thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Do đám cháy ở độ cao 1.900 m so với mực nước biển, địa hình núi cao khó tiếp cận cùng gió lớn liên tục  nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Thống kê sơ bộ, diện tích cháy khoảng 25 ha, gồm rừng nghèo, cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì. Đến nay, thị xã Sa Pa đã huy động gần 900 người trực tiếp tham gia chữa cháy. Đến trưa nay, lực lượng chức năng đã dập tắt được 2 điểm cháy, đang tiếp cận chân đám cháy còn lại và triển khai các biện pháp dập lửa.

anh tin bai

Những nhu yếu phẩm cần thiết được đưa lên ô tô đưa đến thôn Séo Mý Tỷ.

anh tin bai

 

Để có thể tiếp tế đầy đủ lương thực, thực phẩm cho các lực lượng và người dân trực tiếp dập lửa, ngay sau khi đám cháy xảy ra tại thôn Séo Mý Tỷ xã Tả Van. UBMTTQ Việt Nam thị xã và các đoàn thể đã kêu gọi, vận động các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp ủng hộ lương thực, thực phẩm tiếp tế cho các lực lượng chữa cháy.

anh tin bai

 

Tính đến 16h30 phút chiều 20/2, đã tiếp nhận được hơn 150kg thịt lợn; 1,4 tấn rau các loại cùng hàng chục kiện nước, mỳ tôm cùng nhiều kiện nhu yếu phẩm khác và gần 8 triệu tiền mặt của các phường Sa Pa, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ và Phan Si Păng.

anh tin bai

 

Ngay sau khi tiếp nhận, UBMTTQ Việt Nan thị xã, các đoàn thể và các phường đã cử người cùng phương tiện chở đồ lên tiếp tế cho lực lượng chữa cháy. Mặc dù chỉ là những chai nước, bịch sữa, bánh mì, mì tôm.. nhưng rất quý giá đối với lực lượng chữa cháy khi họ đã căng mình hơn 26 tiếng đồng hồ để dập lửa cứu rừng. Đây thực sự là trách nhiệm, là nghĩa cử cao đẹp, tình cảm của mọi người dân, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng đang khẩn trương dập tắt lửa rừng tại thôn Séo Mý Tỷ xã Tả Van.

Cũng trong chiều 20/2, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã khuyên góp, ủng hộ và tiếp ứng nhu yếu phẩm thiết yếu hằm tiếp sức cho lực lượng đang làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

anh tin bai

Cụ thể, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ 500 hộp thịt hộp, 500 chai nước lọc, 500 chai nước khoáng mặn, tổng trị giá 30 triệu đồng. Việc hỗ trợ nhằm đảm bảo kịp thời, đủ lương thực, thực phẩm cho các lực lượng trực tiếp tham gia chữa cháy rừng.

 

Nhóm PV Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập