Khu du lịch Sa Pa đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dịp nghỉ Lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, thị xã Sa Pa địa bàn trọng điểm thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan cũng được thị xã Sa Pa chú trọng, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm.
 

anh tin bai
Thực hiện thu gom rác thải bằng xe lưu động

Là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc thu gom rác, vệ sinh môi trường tại thị xã Sa Pa, những ngày này Xí nghiệp Môi trường Sa Pa đã huy động 100% cán bộ, côn nhân viên chức lao động làm việc không ngừng nghỉ, với mục tiêu đảm bảo tất các các tuyến phố luôn sạch sẽ và không tồn đọng rác thải. Việc thu gom, vận chuyển rác được 40 công nhân thực hiện theo 3 ca liên tục, từ 4h30 sáng – 8h tối hàng ngày, và được thực hiện trước 1h để tránh tắc đường trong giờ cao điểm. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sa Pa chia sẻ: Tăng cường các ca làm việc lên, dọn dẹp các khu phố và tuyến xã. Chúng tôi chia làm 3 ca, chỉ nghỉ một lúc buổi trưa để ăn cơm, còn lại chúng tôi thay ca nhau để làm việc.
 

anh tin bai
anh tin bai
Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sa Pa thực hiện tăng ca trong suốt kỳ nghỉ lễ

Ngoài việc sử dụng 10 xe điện 3 bánh thu gom chính trên các tuyến phố, từ đầu năm 2023, Xí nghiệp Môi trường Sa Pa đã đưa vào sử dụng 2 xe thu gom rác lưu động để thu gom rác trong phạm vi 7km trung tâm nội thị. Với lợi thế nhỏ gọn, thuân tiện, dễ dàng cơ động trên các tuyến phố đông đúc. Hai bên được trang bị hai thùng rác vô cơ và hữu cơ. Những chiếc xe thu gom rác lưu động thực hiện thu gom tất cả lượng rác thải còn xót lại do người dân và du khách xả ra lòng đường, vỉa hè, giúp làm sạch môi trường khu du lịch Sa Pa. Chị Nguyễn Thị Hiếu, Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sa Pa nói: Ngoài giờ làm ca chính chúng tôi tăng thêm ca này để thu gom những rác rơi vãi để cho đường phố thêm sạch. Cũng mong làm sao cho Sa Pa càng ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp hơn, gây thiện cảm cho du khách khi đến với Sa Pa.
Chú Nguyễn Hải Nam, Du khách Hải Dương cảm nhận: Đến đây thấy được môi trường ở Sa Pa rất sạch sẽ chúng tôi rất phấn khởi. Hi vọng Sa Pa sẽ ngày càng phát triển tốt hơn.
 

anh tin bai
Ga rác tạm được bố trí tại khu vực đường N4, chợ văn hóa bến xe

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tạo môi trường trong lành cho du khách, thị xã Sa Pa đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường. Đồng thời, tiến hành di chuyển ga tập kết rác tại khu vực cuối bờ đập Hồ Mắt Ngọc ra đường N4, chợ văn hoá bến xe. Thường xuyên tuyên truyền đến người dân, du khách thực hiện phân loại rác thải, không vứt rác bừa bãi, giữ cảnh quan thiên nhiên trong lành. Ông Bùi Tấn Dương, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sa Pa cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ, xí nghiệp môi trường Sa Pa phối hợp UBND các phường, các tổ dân phố thực hiện tổng vệ sinh trên tất cả các tuyến phố. Thực hiện vệ sinh 3 ca/ngày, để đảm bảo sạch sẽ trên tất cả các tuyến đường. Du khách khi nhìn thấy việc thu gom rác được chú trọng thì sẽ có ý thức hơn khi đến với Sa Pa.
Hiện nay, trung bình mỗi ngày lượng rác thải của thị xã Sa Pa từ 28 - 30 tấn. Vào những dịp lễ hay cao điểm du lịch, lượng rác trong ngày có thể lên tới 35 tấn. Trong đó, chỉ có khoảng 8 tấn rác hữu cơ, còn lại là các loại rác vô cơ, đặc biệt là túi bóng, chai lọ nhựa… phát sinh trong hoạt động du lịch. Việc thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường sẽ góp phần giúp thị xã phấn đấu hoàn thành đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm 2023.  Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, đặc biệt là thay đổi đời sống của người dân gắn với ngành công nghiệp không khói.  

 
Tuấn Nguyễn - Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập