MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Hàm Rồng phối hợp với tổ tuyên vận tổ 3 làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất mở đường liên gia.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động chỉnh trang đô thị, kiên cố hóa đường liên gia ngõ xóm trên địa bàn phường, Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Đảng uỷ phường, ỦY ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được tầm quan trọng của việc phát triển giao thông nội tổ, giao thông liên gia, từ đó người dân tích cực hiến đất, đóng góp tiền và ngày công lao động để cứng hóa các tuyến đường.

anh tin bai

Tuyến đường Liên gia được các nhóm hộ hiến đất để bê tông hóa

Ngày 10/4/2023, MTTQ và các đoàn thể phường cùng với tổ tuyên vận tổ 3 khảo sát tuyến đường liên gia nhóm hộ Hạng Thị Lan - Giàng A Giả và vận động nhân dân nhóm hộ hiến đất để cứng hoá tuyến đường này. Trong quá trình khảo sát và tuyên truyền, cơ bản người dân đồng tình và nhất trí cao việc mở đường nhằm đảm bảo việc đi lại thuận tiện và vận chuyển nông sản. Tuyến đường này đi qua một số thửa ruộng của nhân dân nơi đây, một số hộ dân có ruộng tuyến đường đi qua đã nhiệt tình hiến đất để mở đường. Tuyến đường được khởi công vào ngày 20/4/2023 và đến ngày 10/5/2023 đã hoàn thành với quy mô chiều dài 525m, chiều rộng là 1,2m, độ dày từ 7-10cm. Vận động 33 hộ dân hiến đất được 128,4m2. Huy động ủng hộ đóng góp được 20 tấn xi măng, nhân dân đóng góp được 16.206.000đ và 228 công lao động.

anh tin bai

Nhóm hộ chung tay, góp sức xây dựng đường giao thông

Việc vận động người dân hiến đất mở đường liên gia, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Hàm Rồng đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức rõ về vai trò của mình và lợi ích trong việc hiến đất làm đường; đường được mở rộng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự giác, tự nguyện của Nhân dân hiến đất, góp công, góp của xây dựng đường liên gia góp phần xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn phường./.

 

 

 

 

 

Nguyễn Hiền - UBND phường Hàm Rồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập