Ngày Hội Thơ truyền thống Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại Sa Pa

Chiều ngày 31-7, tại Hội trường lớn thị xã Sa Pa, Trung tâm Phát triển thơ truyền thống Việt Nam thuộc Viện nghiên cứu bảo tồn và Phát triển văn hóa dân tộc đã tổ chức ngày hội Thơ truyền thống Việt Nam lần thứ nhất.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng.

Tham dự Chương trình có về phía Trung tâm phát triển thơ truyền thống Việt Nam có nhà thơ Bằng Việt, Giám đốc Trung tâm; các thành viên trong Ban thường trực và thành viên của Trung tâm phát triển thơ truyền thống Việt Nam.

anh tin bai

Lãnh đạo ban Tuyên giáo Thị uỷ và Thường trực UBND thị xã tặng hoa chúc mừng. 

Dự về phía thị xã Sa Pa có Đồng chí Phùng Mạnh Khang, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị; đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa; đại diện một số phòng ban chuyên môn của thị xã.

Ngoài ra còn có sự tham dự của các câu lạc bộ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Buôn Mê Thuật, Hải Dương, Thanh Hóa, thành phố Hà Nội; thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa…

anh tin bai

 

Tại ngày hội các đại biểu đã giành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Công bố Quyết định thành lập văn phòng đại diện phát triển thơ ca truyền thống Việt Nam tại Tây Bắc và Hội thảo các vấn đề về thơ.

anh tin bai

 

Phát biểu, tặng hoa chúc mừng Ngày hội Thơ truyền thống Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại thị xã Sa Pa, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Văn học, nghệ thuật là lĩnh vực tinh tế nhất của Văn hóa, trong đó thơ ca là một bộ phận không thể tách rời. Với sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội, thơ ca ngày càng minh chứng cho vai trò quan trọng trong sinh hoạt cộng đồng, góp phần cổ vũ nhân dân thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", xây dựng cuộc sống mới, con người mới trong sáng, lành mạnh, nhân văn và tiến bộ. Chính vì thế trong thời gian qua, thị xã Sa Pa luôn  khuyến khích phát triển văn học nghệ thuật trên địa bàn, đẩy mạnh công tác xã hội hoá phát triển văn học nghệ thuật, khuyến khích thành lập các các đội văn nghệ, câu lạc bộ văn nghệ dân gian, Câu lạc bộ thơ ca.

Ngày Hội Thơ Truyền Thống Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại thị xã Sa Pa là sự kiện có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ là dịp để các nhà thơ, văn nghệ sỹ khắp mọi miền Tổ quốc gặp gỡ, giao lưu mà còn là cơ hội để tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa, nghệ thuật thơ ca truyền thống của dân tộc.

Phạm Quỳnh (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập