Nỗ lực, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn và triển khai các công trình, Dự án trên địa bàn

Sáng 8/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã. Thị xã Sa Pa đã tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn. Tham gia có đồng chí Cao Bá Quý, UVBT Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan.

anh tin bai

Quang cảnh.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư Xây dựng thị xã đang theo dõi, thực hiện 184 công trình. Trong đó, số công trình đang thực hiện chuẩn bị đầu tư 53 công trình; 58 công trình đang thi công; thực hiện quyết toán 51 công trình; 22 công trình đã hoàn thành quyết toán. Tổng kế hoạch vốn giao từ đầu năm 2024 trên 330 tỷ đồng. Đến nay đã giải ngân thanh toán trên 40 tỷ đồng, bằng 12% tổng KH vốn giao. Trong đó, nguồn vốn do ngân sách thị xã quản lý trên 201 tỷ đồng, đã giải ngân được 21,097 tỷ đồng; nguồn vốn do ngân sách tỉnh quản lý trên 131 tỷ đồng, đã thực hiện giải ngân trên 19 tỷ đồng. Vốn chương trình mục tiêu quốc gia trên 45 tỷ đồng, đã giải ngân được 544 triệu đồng. Các công trình chậm tiến độ giải ngân vốn so với kế hoạch chủ yếu do gặp khó khăn trong công tác gải phóng mặt bằng (GPMB), việc dư tạm ứng cho một số công trình giao thông ở mức cao dẫn đến khối lượng nghiệm thu sẽ để hoàn ứng.

anh tin bai

Đồng chí Cao Bá Quý, UVBTV Thị uỷ, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng thị xã cũng báo cáo nhanh tiến độ thực hiện, công tác giải ngân vốn, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn. Theo đó, dự án giao thông, hạ tầng gồm 15 dự án; dự án tạo quỹ đất gồm 2 dự án; dự án dân dụng gồm 7 dự án.

anh tin bai

Ngay sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã phân tích, làm rõ nguyên nhân, hạn chế trong việc chậm tiến độ triển khai một số công trình, dự án. Đồng thời góp ý, đưa ra những giải pháp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập khi triển khai thực hiện dự án cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng.

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, UBND các xã, phường phải nỗ lực hơn nữa, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn và tiến độ triển khai các công trình, dự án trên địa bàn. Tập trung quan tâm ưu tiên giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan đến dự án khu dân cư tổ 7; dự án khu tái định cư và sắp xếp dân cư Tây Bắc; dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ Ô Quý Hồ đi khu du lịch Cát Cát (TL152 kéo dài), thị xã Sa Pa. Đối với các dự án còn lại các phòng, ban, cơ quan phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường đẩy nhanh tiến độ thực hiện GPMB, đặc biệt là các dự án giao thông. Chủ động vận dụng linh hoạt các quy định để giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Bí thư Thị uỷ Phan Đăng Toàn cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan, thực hiện báo cáo tiến độ công việc với UBND thị xã theo tuần để kịp thời xử lý. Đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công tại các vị trí đã GPMB. Các dự án đã bàn giao đưa vào sử dụng phải hoàn thiện ngay hồ sơ. Thực hiện quyết toán ngay trong quý 2 đối với những công trình đang chờ quyết toán. Rà soát lại các dự án đang quyết toán để thực hiện quyết toán nốt. Đối với những công trình, dự án tồn đọng lâu năm phải đưa ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật để sớm hoàn thành và bàn giao. Đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định hồ sơ báo cáo kinh tế ký thuật, dự án, thiết kế bản vẽ thi công đối với các công trình giao khởi công mới và hồ sơ quyết toán đối với các công trình hoàn thành. Liên tục rà soát kế hoạch vốn được giao, tham mưu UBND thị xã, UBND tỉnh điều chỉnh để sử dụng hiệu quả nguồn lực được giao. UBND các xã, phường tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận nhận tiền đền bù GPMB sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập