Phó chủ tịch UBND thị xã Đỗ Văn Tân thăm chúc Tết Trung tâm Công tác xã hội và các cơ sở cai nghiện ma túy tại Lào Cai

Chiều 12/01, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa làm trưởng đoàn, tới thăm chúc Tết, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã Hội tỉnh Lào Cai, Cơ sở cai nghiện ma túy số 1, số 2 tỉnh Lào Cai; cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động-TB&XH, Công An thị xã Sa Pa, Văn phòng HĐND&UBND thị xã.

Thăm hỏi động viên và gửi lời chúc năm mới đối với Ban giám đốc và công nhân viên chức Trung tâm và các cơ sở cai nghiện ma túy, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã cảm ơn sự phối hợp trong trong tác quản lý chăm sóc, giáo dục các đối tượng nghiện các chất ma túy, chăm sóc nuôi dưỡng các cháu mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn của thị xã Sa Pa tại trung tâm và các cơ sở.

Qua trao đổi được biết trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho các đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở, bố trí 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực trong thời gian nghỉ Tết, chuẩn bị tốt các phương án chăm lo Tết cũng như các tình huống có thể xảy ra, phương án, phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các đơn vị trong các công việc mang tính đặc thù về đối tượng chăm sóc, cơ chế, chính sách... Đặc biệt là trong dịp lễ, Tết. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã mong muốn trong những năm tiếp theo, tiếp tục nhận được sự phối hợp, chia sẻ của các Trung tâm trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt Sa Pa đang là địa bàn phát triển Du lịch, dịch vụ nên các tệ nạn xã hội cũng vì thế kéo theo và gia tăng như số trẻ em lang thang, bán hàng rong, đeo bám du khách, người nghiện các chất ma túy có nguy cơ tăng lên.. qua báo cáo của các Trung tâm, cơ sở được biết hiện nay có gần 60 đối tượng của thị xã Sa Pa được nuôi dưỡng, chăm sóc, cai nghiện. Cụ thể tại Trung tâm Công tác xã Hội tỉnh Lào Cai gồm 2 trẻ mồ côi, 2 người khuyết tật, 01 người già neo đơn, tại các các cơ sở cai nghiện ma túy có trên 50 người đang trong tời hạn cai nghiện ma  túy.

Nhân dịp này đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Đỗ Văn Tân trao tặng các phần quà của Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa, mỗi đơn vị là 3 triệu đồng, tặng phong bao lì xì mừng tuổi cho các em đang nuổi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập