Phường Hàm Rồng tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị

Nhằm triển khai kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 15/3/2023 của UBND phường về việc triển khai thực hiện công tác vệ sinh môi trường nhằm chung tay xây dựng thương hiệu ‘Sa Pa – khu du lịch quốc gia. Vào hồi 8h00 ngày 22/5/2022 UBND phường Hàm Rồng đã tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Chủ trì buổi lễ có Đ/c Giàng A Sàng Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng. Tham dự buổi lễ là các Đ/c TT. Đảng ủy – HĐND - UBND phường, Đại diện các trường học, trạm y tế, công an và toàn thể các cán bộ, công chức phường Hàm Rồng.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường Đ/c Giàng A Sàng nhấn mạnh mục đích của buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị nhằm phát động phong trào vệ sinh môi trường định kỳ trên các tuyến đường, khu dân cư, bảo đảm đường làng, ngõ xóm, các khu dân cư, các điểm công cộng sạch sẽ, hạn chế rác thải, giảm ô nhiễm môi trường. Nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, người dân trong công tác vệ sinh môi trường, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, đổ rác đúng thời gian và đúng nơi quy định tránh ùn ứ rác thải sinh hoạt trên hành lang vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị. Xử lý dứt điểm các điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường trả lại hiện trạng và bàn giao cho tổ dân phố quản lý, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Sau lễ phát động các lực lượng đã tiến hành thu gom rác thải tại các tuyến đường Má Tra – Suối Hồ, tuyến đường Sa Pả - Tả Phìn – Bản Khoang và đường tránh quốc lộ 4D. Với tổng số người tham gia là 45 người đã thu gom được  200 kg rác thải các loại như túi bóng, ni lông, bao tải, lưới đen ... Thu gom được 50 kg rác thải nguy hại gồm bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật tập kết vào các bể chứa rác thải nguy hại chờ đem đi xử lý. Đóng 07 biển cảnh báo chất thải nguy hại tại các bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng. Trong quá trình thu gom rác thải đã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân ven các tuyến đường giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác ra đường, sông suối, rãnh dọc thoát nước 2 bên đường, phân lại rác thải sinh hoạt tại nguồn (rác hữu cơ và rác vô cơ). Tuyên truyền, vận người dân chăn nuôi không được vứt xác động vật ra sông suối gây ô nhiễm môi trường và các ảnh hưởng các đến các hộ dưới hạ lưu.

anh tin bai

Đây là hoạt động nhằm nhằm khơi dậy và nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của người dân đối với việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống hiện đại, văn minh, thanh lịch. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập