Phường Sa Pa tổ chức Lễ mừng thọ 43 người cao tuổi

Chiều 10/1, phường Sa Pa đã tổ chức Lễ mừng thọ cho 43 cụ từ 70 tuổi trở lên. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Mạnh Hảo, UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy– HĐND – UBMD – UBMTTQ.

Lễ mừng thọ đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt trong mỗi dịp xuân về, thể hiện sự tôn trọng của con cháu đối với các bậc cao niên và mừng thọ cũng là cách giáo dục, răn dạy con cháu phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền Hội người cao tuổi phương Sa Pa  tiếp tục thực hiện tốt các chính sách chăm sóc người cao tuổi về mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần, phát huy hết sức mạnh đoàn kết, sáng tạo để đổi mới mạnh mẽ hơn nữa. Tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui - sống khỏe- sống có ích, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi của phường luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Nhân dịp này toàn phường Sa Pa có 43 cụ được mừng thọ, chúc thọ, trong đó có 01 cụ 108 tuổi ; 01 cụ 103 tuổi; 01 cụ tròn 100 tuổi; 07 cụ 90 tuổi; 01 cụ 85 tuổi; 09 cụ 80 tuổi; 12 cụ 75 tuổi còn lại là các cụ 70 tuổi.

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo chính quyền của thị xã và phường Sa Pa đã phát biểu chúc mừng và trao quà cho các cụ đồng thời nhấn mạnh vai trò to lớn của người cao tuổi, mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cũng trong buổi Lễ mừng thọ, các cụ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, những tình cảm, những bó hoa tươi thắm của con cháu đã thể hiện sự quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập