Quyết liệt, kiên trì đẩy lùi nạn chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và thời điểm cao điểm du lịch

Chiều ngày 22/4, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì họp Giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám, ăn xin trên địa bàn thị xã Sa Pa 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2024. Dự cóđồng chí Phùng Mạnh Khang, UV BTV, Trưởng ban tuyên giáo Thị uỷ.

anh tin bai

Quang cảnh.

Trong 4 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn thị xã Sa Pa đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của tỉnh, của thị xã, đã kiện toàn ban chỉ đạo và tổ  giúp việc của thị xã và các xã, phường có liên quan. Triển khai phương án thí điểm về giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn phường Sa Pa. Công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đã nâng cao nhận thức của người dân cũng như các cán bộ về tầm quan trọng của Ban chỉ đạo giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn thị xã Sa Pa được đông đảo người dân, du khách ủng hộ.

anh tin bai

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn thị xã đã báo cáo tình trạng thực tế, những khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện nhiệm vụ. Qua công tác triển khai thực hiện phương án thí điểm gải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám và ăn xin từ ngày 1/3 đến ngày 20/4/2024 cho thấy số đối tượng tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong và ăn xin đã có chiều hướng giảm. Từ tháng 01 đến tháng 4 năm 2024 số người tham gia chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong ước tính còn 50 trường hợp (trong đó 30 trường hợp là trẻ em, 20 trường hợp là người lớn), giảm khoảng 20 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên có sự dịch chuyển từ ăn xin sang nhảy múa để xin tiền.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Mạnh Khang UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ phát biểu tại Cuộc họp.

Trung tuần tháng 4/2024 tổ công tác của phường Sa Pa đã ra quân xử lý các trường hợp mở loa kéo để nhảy múa tại sân quần; lập biên bản tạm giữ 03 loa kéo. Thu đồ của các trường hợp bán hàng rong như: đồ lưu niệm, dụng cụ đựng tiền ăn xin đối với 20 trường hợp. Phường Sa Pa đã sắp xếp vị trí bán hàng trên các tuyến phố cho các trường hợp tham gia chèo kéo, đeo bám và ăn xin.

anh tin bai

 

Phát biểu Kết luận, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Đỗ Văn Tân đã ghi nhận sự nỗ lực của phường Sa Pa trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên tới toàn thể nhân dân, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Quyết tâm, quyết liệt, kiên trì thực hiện đẩy lùi nạn chèo kéo, đeo bám và ăn xin trên địa bàn. Đóng nối đường điện tại các khu vực bố trí bán hàng cho người dân xong trước ngày 27/4. Phát huy vai trò của Ban tuyên vận các xã phường trong công tác tuyên truyền đến bà con nhân dân…

Phạm Quỳnh (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập