Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường dành cho học sinh lần thứ II năm 2022”

Chiều 6/12, tại trường PTDTBT TH Lao Chải, xã Hoàng Liên, Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng Hoàng Liên phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường dành cho học sinh lần thứ II năm 2022”. Dự có lãnh đạo Vườn Quốc Gia Hoàng Liên; Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng Hoàng Liên; Hạt Kiểm lâm; Phòng GD&ĐT thị xã.

Đông đảo học sinh tham gia cuộc thi

Tham gia cuộc thi gồm 6 đội, mỗi đội có 15 thành viên, đến từ các liên trường Bản Hồ, Tả Van, Lao Chải, Mường Hoa, Võ Thị Sáu và Lê Văn Tám. Các đội lần lượt tham gia các phần thi Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường (gồm 2 nội dung Hỏi – Trả lời và Hùng biện) và phần thi Tài năng (giải quyết tình huống thông qua tiểu phẩm).

Tiết mục văn nghệ chào mừng

BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia cuộc thi

Ở phần thi Chào hỏi, các đội đã sử dụng nhiều hình thức như đọc vè, ca hát để giới thiệu các thành viên của đội mình. Phần thi Kiến thức diễn ra vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn người xem; mỗi đội có 2 lượt lựa chọn câu hỏi và trả lời, các đội đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi khó về đa dạng sinh học VQG Hoàng Liên, về bảo vệ môi trường. Phần thi hùng biện, các em đã nói lên được mong muốn về một môi trường xanh, sạch, đẹp; những việc các em đã, đang và sẽ làm để bảo vệ môi trường ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Phần thi tài năng gồm các tiểu phẩm mang tính chất tuyên truyền, giáo dục cao với những chủ đề về giữ gìn vệ sinh môi trường tại trường học, bảo vệ các loài động vật, thực vật hoang dã, tài nguyên rừng và đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường,…Ở mỗi tiểu phẩm, các em đã hóa thân vào những nhân vật như Già làng, lâm tặc, cán bộ tuyên truyền, Kiểm lâm cho đến Nữ hoàng ô nhiễm, rác thải, các con thú trong rừng,...

Các đội tham gia dự thi phần Chào hỏi

Phần thi Kiến thức diễn ra hấp dẫn, lôi cuốn người xem

Cuộc thi là buổi tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho giáo viên, học sinh và nhân dân các xã vùng lõi VQG Hoàng Liên, giúp cho học sinh hiểu và thực hiện đúng quy định của nhà nước về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, vận động toàn dân tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Đồng thời là sân chơi văn hoá, văn nghệ, tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về trách nhiệm đối với thiên nhiên. Khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của học sinh trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ môi trường.

Trao giải phụ cho các tiết mục, phần thi xuất sắc nhất

Được biết, trong năm 2022, Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tại các trường học, thuộc 6 xã trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Tổ chức 4 buổi trải nghiệm cho các học sinh tham quan tại rừng để giới thiệu về tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống. Các nhà trường cũng tích cực đẩy mạnh tuyển truyền về việc bảo rừng, bảo vệ môi trường thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về môi trường rừng dưới dạng sân khấu hóa; tuyên truyền lồng ghép với các tiết dạy học trên lớp... Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên sống quanh mình.

Trao giải Ba

Trao giải Nhì

Giải nhất thuộc về đội thi liên trường PTDTBT TH Lao Chải và PTDTBT THCS Lao Chải

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ liên trường PTDTBT TH Lao Chải và PTDTBT THCS Lao Chải; trao 2 giải nhì cho Trường PTDTBT TH&THCS Tả Van và Trường TH&THCS Võ Thị Sáu. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải 3 và  giải phụ cho các tiết mục, phần thi xuất sắc nhất.

Tuấn Nguyễn ( Trung tâm VH,TT-TT)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập