Sôi nổi Hội trại chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại trường PTDTBT TH&THCS Hầu Thào

Trong ngày 23 và 24/3, Trường PTDTBT TH&THCS Hầu Thào, xã Mường Hoa tổ chức Hội trại, Hội thi văn nghệ chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2023.

anh tin bai

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích của các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiều niên. Tiếp tục chương trình là ghi nhận về không khí sôi nổi của hoạt động này.

anh tin bai

Tại chương trình, các em học sinh được ôn lại truyền thống 92 năm thành lập và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, với chủ đề “Học sinh Hầu Thào hướng tới tương lai”, 22 chi đội trong nhà trường đã tham gia hoạt động cắm trại nhanh, trại đẹp. Mỗi đội tham gia Hội trại phải làm một Trại với chủ đề đã đăng ký. Các Trại đã được làm đẹp mắt, ý nghĩa gắn với những anh hùng thiếu niên, địa danh, công trình lịch sử và đúng với chủ đề của Ban Tổ chức. Đồng thời, các em học sinh được tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, đi cà keo, kéo co, ném còn…

anh tin bai

Cũng tại chương trình, Tổ chức Động vật Châu Á – Animals Asia Foudation đã trao 8 suất quà cho các chi đội tham gia Hội trại. Đồng thời, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về các loài động vật. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp cho các em học sinh có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thế giới động vật. Qua đó, ươm mầm tình yêu với thế giới tự nhiên, đặc biệt là tình yêu dành cho các loài động vật cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngay sau hoạt động cắm trại, các em học sinh được tham gia vào hội thi văn nghệ. Với 14 tiết mục múa hát độc đáo, ấn tượng được dàn dựng công phu kết hợp cùng những điệu nhảy trên nền nhạc sôi động đã tạo không khí sôi nổi cho Hội trại. Ngoài ra, thầy và trò nhà trường còn cùng nhau hòa nhịp trái tim với ánh lửa trại truyền thống. Dưới ánh lửa bập bùng, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường cùng nắm tay nhau hát vang những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Kết thúc, ở mỗi phần thi Hội trại và thi văn nghệ, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải khuyến khích cho các đội tham gia.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội trại là sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh. Góp phần giáo dục cho học sinh về lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đoàn viên, thanh niên qua 92 năm thành lập và trưởng thành của  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Từ đó nâng cao lòng tự hào, phát huy truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện và trưởng thành. Tạo điều kiện để các em giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

 

 

Tuấn Nguyễn - Thanh Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập