Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực cầu Móng Sến, thị xã Sa Pa

 

Công ty Cổ phần BOT Lào Cai- Sa Pa đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành hạng mục công trình cầu Móng Sến, cầu có trụ cao nhất Việt Nam, là một điểm tham quan hấp dẫn nằm ngay cửa ngõ vào khu du lịch Sa Pa.

Tuy nhiên, việc thu hút khách du lịch đến checkin là một lợi thế cho phát triển du lịch, nhưng cũng tạo nên những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng ở khu vực này.

Do đó, chiều ngày 12/3/2024, Thường trực UBND thị xã tiến hành kiểm tra công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực cầu Móng Sến, thị xã Sa Pa.

Tham dự có đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí đại diện phòng Quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự đô thị, UBND xã Trung Chải.

anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra tại hiện trường.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra phía sau nhà điều hành trạm thu phí BOT vẫn còn tồn tại lán trại do công ty BOT dựng để phục vụ thi công nhưng chưa tháo dỡ. Dẫn đến một số hộ dân tự ý phát sinh thêm các công trình trái phép.

Để đảm bảo trật tự xây dựng và quản lý đất đai, đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo UBND xã Trung Chải và các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các công trình vi phạm.

Về phía công ty BOT Lào Cai - Sa Pa, cần khẩn trương tháo dỡ các công trình lán trại phục vụ thi công, nay đã không sử dụng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm góp phần xây dựng khu du lịch quốc gia Sa Pa trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân cần thực hiện theo những nội dung đã được UBND thị xã hướng dẫn trong sổ tay đô thị - nông thôn.

Duy Khánh phòng TN&MT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập