Tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính

Sáng ngày 9/8, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính cho cán bộ, công chức và các chức danh có thẩm quyền xử phạt VPHC trên địa bàn thị xã Sa Pa. Đồng chí Phạm Tiến Dũng – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã, dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

anh tin bai

Quang cảnh.

anh tin bai

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Phạm Tiến Dũng, cho biết, trong thời gian qua, công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn thị xã Sa Pa đã từng bước đi vào nề nếp, thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về hành chính, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Trong đó riêng 7 tháng đầu năm năm 2024 trên địa bàn thị xã Sa Pa phát hiện và xử phạt  181 vụ vi phạm hành chính trong đó cấp xã 85 vụ, cấp huyện 96 vụ ban hành 181 quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên ngoài những kết quả đã đạt được thì nhiều cán bộ công chức còn lúng túng dẫn đến còn sai sót trong quá trình xử lý vi phạm hành chính, vì vậy đồng chí mong muốn thông qua buổi tập huấn giúp cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn thị xã được trang bị thêm các kiến thức về xử lý vi phạm hành chính tại cơ quan, địa phương; giúp cho việc giải quyết, xử lý các vi phạm hành chính được thực hiện bảo đảm đúng theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan. Góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự, kỷ cương, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

anh tin bai

Trao đổi nội dung tập huấn.

Tại hội nghị các đại biểu đã được tập huấn một số kĩ năng về Quản lý Nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính; xác định thẩm quyền; thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn của các cán bộ, công chức tham dự hội nghị.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập