Tập trung xử lý tàn dư của cháy rừng tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van

Hiện tại các điểm cháy rừng tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van đã được khống chế, hiện tại công tác xử lý tàn dư của đám cháy đang được các lực lượng và nhân dân thôn Séo Mý Tỷ tích cực thực hiện để bảo vệ từng cánh rừng đã gắn bó với cuộc sống từ lâu đời của bà con dân tộc Mông nơi đây.

anh tin bai

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh chỉ đạo xử lý tàn tro tại hiện trường.

Trong buổi sáng nay 22/2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã đã trực tiếp đến các điểm cháy để chỉ đạo  công tác chữa cháy tại điểm phát sinh vào ngày 21/2.

anh tin bai

 

Ngay sau khi khống chế thành công đám cháy cuối cùng, công tác xử lý tàn dư của đám cháy như: xử lý than cháy tại các thân cây, thảm thực bì... được trên 600 người kiểm tra, kiểm soát lật từng thân cây, phát quanh thảm thực bì để đảm bảo nguồn phát sinh cháy được dập tắt hoàn toàn. Tránh nguy tái phát sinh cháy trở lại.

anh tin bai

 

Trong suốt 3 ngày xảy ra cháy rừng, trên 160 hộ dân tại thốn Séo Mỷ Tỷ với 100% là đồng bào dân tộc Mông dường như không ngủ, ai nấy đều lo lắng, tập trung cùng với các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng, cuộc sống của bà con những ngày vừa qua chỉ túc trực tại các điểm cháy với mong muốn các điểm cháy sẽ sớm được khống chế, cuộc sống yên bình của nhân dân thôn Séo Mý Tỷ được trở lại.

anh tin bai

 

Với quyết tâm cao của các lực lượng tham gia chữa cháy, đến thời điểm hạn tại các điểm cháy tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van đã được dập tắt hoàn toàn. Trong những ngày tiếp theo, công tác túc trực, xử lý tàn dư còn lại của đám cháy sẽ được nhân dân và các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện với quyết tâm cao bảo vệ diện tích rừng mang ý nghĩa trọng điểm của một trung tâm đa dạng sinh học bậc nhất trong các vườn Quốc gia của Việt Nam.

Phạm Quỳnh - Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT - TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập