Thị đoàn Sa Pa: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

Sáng 21/12, BCH Đoàn thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đồng chí Giàng Thị Mai, UVBCH TW Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn Lào Cai; đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã.

Năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, các cấp bộ Đoàn thị xã đã chú trọng triển khai công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, đã đồng bộ nhiều giải pháp, triển khai sâu rộng đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Trong năm học 2021-2022, Đoàn trường đã tổ chức được 126 buổi sinh hoạt thảo luận về cuốn sách viết về Bác Hồ; triển khai đến 100% các Chi đoàn, liên đội trong nhà trường với tổng trên 4000 lượt thanh thiếu niên tham gia.

Công tác giáo dục truyền thống được các cấp bộ Đoàn quan tâm và triển khai có hiệu quả. Tổ chức 5 buổi khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 nhân dân các xã Bản Hồ, Liên Minh, Thanh Bình, Ngũ Chỉ Sơn, Tả Van. Tổ chức trên 130 hoạt động thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, với tổng số tiền 90 triệu đồng. Vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa 3 nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng.

Năm 2022, các cấp bộ đoàn trong toàn thị xã đã thực hiện được trên 40 công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới. Tham gia đổ mới 2,9 km đường giao thông; trên 5,7 km đường liên thôn, liên gia với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. BCH Đoàn các xã, phường thực hiện một công trình "Thắp sáng đường quê” tại phường Hàm Rồng, với 23 chiếc đèn năng lượng mặt trời trị giá 25 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác vay vốn, tạo điều kiện cho ĐVTN tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Năm 2022 tổng dư nợ của Thị đoàn Sa Pa tăng trên 10 tỷ so với cùng kỳ năm 2021, với 44 tổ tiết kiệm vay vốn (trong đó, 42 tổ xếp loại tốt; 2 tổ xếp loại khá), tổng dư nợ là 82,736 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn đã tập trung thảo luận đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 và những năm tiếp theo. Trong đó: tiếp tục chú trọng tới các phong trào hành động cách mạng, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; quan tâm phát triển đoàn viên mới; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Mai, UVBCH TW Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn Lào Cai và đồng chí Phan Đăng Toàn, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn thị xã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới các cấp bộ đoàn thị xã cần tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các chương trình, mục tiêu quốc gia như: xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội…; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, điều hành tổ chức Đoàn; tăng cường cải cách hành chính và chuyển đổi số trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn – Hội – Đội trong sạch, vững mạnh, tuyên truyền, nâng cao công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp trong việc thực hiện chương trình, đề án phát triển thanh niên…

Tại hội nghị, Thị đoàn Sa Pa và Trung tâm VH,TT – TT thị xã đã ký kết chương trình phối hợp truyền thông, giai đoạn 2022 – 2027. Theo đó, giai đoạn 2022 – 2027, Trung tâm VH,TT – TT thị xã sẽ cử phóng viên xây dựng tin, bài về các chương trình, sự kiện, hoạt động của Thị đoàn Sa Pa. Mỗi năm xây dựng từ 2 – 3 phóng sự về các phong trào xung kích tình nguyện; đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn; xây dựng NTM, đô thị văn minh; công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS…Xây dựng Video, Clip quảng bá về các chương trình, hoạt động của Thị đoàn Sa Pa. Thị đoàn Sa Pa cử các ĐVTN, các đội văn nghệ, các CLB tham gia các chương trình, lễ hội do Trung tâm VHTT – TT thị xã tổ chức thực hiện. Phối hợp xây dựng các đề tài tuyên truyền chuyên đề liên quan đến những chương trình, đề án của thị xã mà được nhân dân và ĐVTN quan tâm.

Dịp này, 2 tập thể đã được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Lào Cai có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Thị đoàn Sa Pa cũng khen thưởng 7 cá nhân xuất sắc.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập