Thị xã Sa Pa: Đề nghị xếp hạng Khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Chiều 3/6, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, chủ trì họp thống nhất nội dung hồ sơ đề nghị xếp hạng Khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Tham dự có đại diện sở Văn hoá và Thể thao; sở Tài nguyên và Môi trường; Bảo Tàng tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh.

Khu vực đỉnh Fansipan là sơn khối cao nhất trên dãy Hoàng Liên Sơn thuộc xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa (trước đây thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa). Qua nghiên cứu, tìm hiểu cho thấy tên “Fansipan” được người Pháp sử dụng trong các tài liệu ghi chép về Sa Pa những năm đầu thế kỷ XX. Cấu tạo địa hình, địa mạo khu vực hoàn toàn do tạo hoá của tự nhiên và sự kiến tạo địa chất kéo dài hàng ngàn năm cùng với bàn tay tôn tạo của con người đã làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ, mê đắm lòng người, trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Sa Pa.

anh tin bai

 

Đại diện Bảo Tàng tỉnh trình bày hồ sơ đề nghị xếp hạng Khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Cuộc họp.

Để hoàn thiện hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, các địa biểu đã tập trung thảo luận về việc xác định các yếu tố gốc hình thành đỉnh Fansipan; xác định cụ thể địa giới, quy mô, khu vực tiếp giáp; phạm vi ranh giới khoanh vùng đề nghị xếp hạng để bảo vệ.

Việc nghiên cứu lập hồ sơ khoa học di tích khu vực đỉnh Fansipan là việc làm cần thiết, cấp bách nhằm tạo cơ sở pháp lý để bảo vệ và phát huy lâu dài, hiệu quả các giá trị của di tích theo quy định của Luật Di sản văn hoá và các quy định khác của tỉnh Lào Cai.

Tuấn Nguyễn (Trung VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập