Thị xã Sa Pa không chủ quan khi đám cháy rừng tại xã Tả Van được dập tắt hoàn toàn

Không lơ là chủ quan khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp thống nhất phương án xử trí khi đám cháy được khống chế dập tắt hoàn toàn trong sáng ngày 22/2.

anh tin bai

Quang cảnh.

 Tính đến 10h30 ngày 22/2, điểm cháy mới phát sinh tại thôn Dền Thàng đã được khống chế dập tắt. Thị xã chỉ đạo 4 Tổ công tác tiếp tục triển khai toàn bộ lực lượng xử lý triệt để các đốm tàn, gốc cây còn cháy âm ỉ, đề phòng cháy lan trở lại.

Tính từ ngày 19/02 đến ngày 22/02/2024, thị xã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Vườn Quốc gia Hoàng Liên, các Sở, ngành khác và các cơ quan liên quan, các xã, phường và Nhân dân địa bàn đã huy động 3.000 lượt người tham gia chữa cháy tại xã Tả Van. Riêng ngày 22/02, huy động tham gia chữa cháy khoảng 860 người (trong đó lượng trực tiếp tham gia chữa cháy là trên 600 người).

anh tin bai

Lãnh đạo ban Chỉ huy Quân sự thị xã thảo luận tại Cuộc họp.

anh tin bai

Lãnh đạo Vườn quốc gia Hoàng Liên thảo luận tại Cuộc họp.

Tại Trung tâm chỉ huy các đơn vị, lực lượng chữa cháy đã đề xuất các phương án trong thực hiện nhiệm vụ xử lý tàn tro sau khi khống chế được đám cháy; công tác phân công lực lượng thường trực, theo dõi, kiểm tra điểm cháy.

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đến nay, các điểm cháy đã được kiểm soát nhưng không được lơ là, cần tiếp tục tăng cường phòng cháy tại các khu vực có nguy cơ cháy cao. Tại các điểm cháy, vật liệu cháy còn nhiều dễ xảy ra bùng phát cháy trở lại. Các lực lượng vẫn tiếp tục cần được duy trì; thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ nguy cơ bùng phát cháy. Tiếp tục sử dụng Flycam để theo dõi các điểm cháy; báo cáo kịp thời các tình huống phát sinh về Trung tâm chỉ huy để có phương án xử lý. Tổ chức dọn dẹp, thu gom rác trong rừng. Hiện, các điểm cháy đã cơ bản được dập tắt nên các đơn vị thực hiện rút dần và rút chậm các lực lượng tham gia chữa cháy. Thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho người dân. Tuyên truyền người dân trong 3 ngày tới không được vào rừng, thực hiện hành vi xâm hại rừng (đặc biệt tại các điểm có nguy cơ cháy cao). 

Tuấn Nguyễn - Phạm Quỳnh (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập