Thị xã Sa Pa phát động chiến dịch truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và phụ nữ dưới 18 tuổi sinh con

Sáng 12/7, Phòng Dân tộc thị xã Sa Pa phối hợp với UBND xã Thanh Bình tổ chức phát động chiến dịch truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn chân cận huyết thống và phụ nữ dưới 18 tuổi sinh con tại xã Thanh Bình.

anh tin bai

Quang cảnh.

Tại buổi truyền thông đã lồng ghép các hình thức tuyên truyền như xem tiểu phẩm, toạ đàm trao đổi với người dân, các cặp vợ chồng trẻ,.. Mọi người đều tích cực trao đổi và đưa ra các ý kiến thảo luận nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, góp phần giảm thiếu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số. Tham dự cuộc toạ đàm, em Chảo Cở Mẩy - thôn Bản Sái, xã Thanh Bình chia sẻ khi mình còn trẻ chưa biết gì đã bị kéo vợ, vẫn là trẻ con chưa có nhận thức về hôn nhân gia đình nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Dù bản thân không đồng ý chuyện lấy chồng sớm nhưng lúc đó bị ép nên cả hai về sống với nhau.

anh tin bai

Trao đổi về hệ luỵ của tảo hôn và hôn nhân cận huyết đối với thế hệ kế cận. 

Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương, Đảng uỷ - UBND xã Thanh Bình đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và vận động thanh thiếu niên về lối sống lành mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng kết hôn sớm. Các hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ tích cực từ đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số, những người uy tín và các trưởng dòng họ. Qua đó đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền phổ biến và vận động người dân tuân thủ pháp luật về hôn nhân và gia đình, cũng như nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình.

anh tin bai

Người dân tham gia buổi truyền thông.

Hướng tới giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Phòng dân tộc thị xã Sa Pa xây dựng kế hoạch, phối hợp với các xã phường tổ chức nhiều buổi tuyên cho người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2024 các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 89 buổi tuyên truyền cho 6.424 lượt cán bộ thôn, người có uy tín, thanh niên, phụ nữ, học sinh, nhân dân; tổ chức 05 hội nghị tập huấn, giao lưu cho trên 500 lượt người về bồi dưỡng kiến thức kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, vận động đồng bào DTTS thay đổi hành vi về hôn nhân, cải tạo phong tục tập quán về hôn nhân gắn với bình đẳng giới, 100% các xã, phường ký cam kết với UBND thị xã về thực hiện phòng chống tảo hôn, HNCHT tại địa phương.

anh tin bai

 

Thông qua chiến dịch truyền thông nhằm tuyên truyền tới người dân trên địa bàn thị xã, về hệ lụy của tảo hôn, HNCHT đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Qua đó kéo giảm các trường hợp tảo hôn, hôn cận huyết thống và số phục nữ dưới 18 tuổi sinh con trên địa bàn; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. 

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập