Thị xã Sa Pa phát động chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2024

Sáng 28/6, Phòng Dân tộc thị xã Sa Pa phối hợp với UBND xã Hoàng Liên tổ chức phát động chiến dịch truyền thông về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã Hoàng Liên.

anh tin bai

Quang cảnh.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn thị xã Sa Pa có 12 người chưa đủ tuổi kết hôn sống chung với nhau hoặc sống chung với người khác như vợ chồng, 44 phụ nữ dân tộc thiểu số dưới 18 tuổi sinh con lần đầu.

Để giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở các địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2024 các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức 89 buổi tuyên truyền cho 6.424 lượt cán bộ thôn, người có uy tín, thanh niên, phụ nữ, học sinh, nhân dân; tổ chức 05 hội nghị tập huấn, giao lưu cho trên 500 lượt người về bồi dưỡng kiến thức kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thay đổi hành vi về hôn nhân, cải tạo phong tục tập quán về hôn nhân gắn với bình đẳng giới.

anh tin bai

Tuyên truyền trực quan.

Ngoài ra, các xã, Phường đã phối hợp tuyên truyền vận động ngăn chặn được 33 người từ bỏ ý định về chung sống với nhau như vợ chồng. 100% các xã, phường ký cam kết với UBND thị xã, 15/15 xã, phường tổ tổ chức ký cam kết giữa thôn, tổ dân phố; cán bộ, công chức, đoàn thể thực hiện ký cam kết với UBND xã về thực hiện phòng chống tảo hôn,HNCHT tại địa phương.

anh tin bai

Tuyên truyền bằng tiểu phẩm.

Tại buổi truyền thông đã lồng ghép các hình thức tuyên truyền như xem tiểu phẩm, tham gia giao lưu trả lời câu hỏi ...giúp bà con có thêm nhiều kiến thức về tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

anh tin bai

tuyên truyền miệng.

Thông qua chiến dịch truyền thông nhằm tuyên truyền tới tất cả hệ thống chính trị cùng người dân trên địa bàn thị xã về hậu quả, hệ lụy của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế, xã hội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập