Thị xã Sa Pa: Thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong dịp trước trong và sau dịp nghỉ lễ tết 30/4 – 01/5

Chiều ngày 24/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đăng Toàn – TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND, thị xã Sa Pa đã tổ chức hội nghị thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong dịp trước trong và sau dịp nghỉ lễ tết 30/4 – 01/5.

anh tin bai

Quang cảnh.

Tham gia có đồng chí Lê Mạnh Hảo – UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND; đồng chí Phùng Mạnh Khang – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; Đồng chí Cao Bá Quý - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Đồng chí Đỗ Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND thị xã; tham dự còn có lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn; lãnh đạo một số xã, phường.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND thị xã, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho các sự kiện đang gấp rút được hoàn tất, công tác gửi giấy mời và phân công xác nhận đại biểu; Đến sáng ngày 24/4/2024, đã thực hiện phát hành, gửi Giấy mời đến các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế và các sự kiện Khai mạc Lễ hội mùa Hè năm 2024 đảm bảo thời gian. Công tác bố trí phòng nghỉ, phòng tiếp xã giao, tiệc chiêu đãi các đoàn đã được khảo sát chuẩn bị chu đáo. Công tác chuẩn bị các nội dung cũng được phòng Văn hóa, Thông tin phối hợp với các phòng ban lên chương trình phù hợp với nội dung chương trình. Đối với chương trình Lễ hội mùa Hè và Ga la giao lưu văn hóa khách mời dự kiến là  245 người bao gồm các đại biểu trong nước và Quốc tế đến tham dự; với 12 tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong Lễ khai mạc Lễ hội mùa Hè trong đó huyện Bình Biên tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc) cũng sẽ tham gia giao lưu 3 tiết mục văn nghệ; Chương trình Điểm hẹn -  Chợ Tình Sa Pa một sản phẩm mới sẽ được tổ chức ngay sau Lễ khai mạc, đã hoàn thiện kịch bản và tổ chức tập luyện, dàn dựng xong cho 150 diễn viên các xã, phường. Lễ hội Hoa Hồng tại Ga đi Cáp treo Fansipan Sa Pa cũng sẽ là một trong những hoạt đông chính thu hút khách du lịch và khách mời đến tham quan, tham dự với tổng số diễn viên trên 550 người với hoạt động khai mạc lễ hội và chương trình lễ hội đường phố tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa. Các hoạt động nói trên sẽ mời các đại biểu khách mời tới từ trong nước và ngoài nước tham gia và trải nhiệm từ ngày 26/4 – 28/4/2024. Nhằm tránh tình trạng gây ách tắc giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Công an thị xã Sa Pa thông báo danh sách 13 điểm chốt trên tuyến đường trên địa bàn trung tâm thị xã  và cấm các loại xe tải trên 1,5 tấn và xe khách trên16 chỗ trở lên trong dịp ngày cao điểm của dịp lễ.

anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Xuân Hà, UV BTV Thị uỷ, Trưởng Công an thị xã phát biểu tại Cuộc họp.

Tại Cuộc họp, các đại biểu cùng trao đổi một số nội dung liên quan đến đón tiếp các đoàn khách quốc tế. Công tác chào xã giao của lãnh đạo thị xã; chương trình làm việc tại thị xã của các đoàn khách Quốc tế; Công tác chuẩn bị chương trình Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế và các sự kiện Khai mạc Lễ hội mùa Hè năm 2024, Chương trình Điểm hẹn - Chợ Tình; Lễ hội Hoa Hồng; Ngày hội ẩm thực Mường Hoa Sa Pa và một số nội dung liên quan đến việc chống ùn tắc giao thông trong dịp này.

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Đăng Toàn – TUV, Bí thư Thị ủy, CHủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị cho các hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/05. Để chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị các đơn vị phải rà soát lại các nội dung, phần việc có phương án để thực hiện tốt nhất. Đồng chí cũng đề nghị văn phòng Thị ủy và HĐND & UBND thống nhất rà soát chỉnh sửa lại sổ tay công tác của các đoàn Quốc tế trong thời gian tại thị xã; Đối với phương án phân luồng giao thông, đồng chí đề nghị Công an thị xã linh hoạt điều tiết các phương tiện tạo điều kiện cho phương tiện đi lại cũng như đảm bảo các sự kiện được diễn ra. Cử lực lượng Đoàn viên thanh niên phối hợp với các lực lượng tham gia 13 chốt điều tiết giao thông; Đặc biệt chú ý đến công tác hậu cần đối với các đoàn khách tới tham dự sự kiện có các phương án linh hoạt để đón các đoàn khách một cách chu đáo nhất; Trung tâm Văn hóa, Thể thao – truyền thông thi xã phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh quảng bá các hoạt động để thu hút khách du lịch trong dịp này.

Hồng Hải (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập