Thị xã Sa Pa tiếp nhận hơn 250 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

Sáng 17/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Sa Pa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và chương trình “Hành trình đỏ” năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút gần 400 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đăng ký tham gia. Tham gia hiến máu, các tình nguyện viên được các y - bác sỹ khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe theo đúng quy trình trước khi hiến máu.

anh tin bai

Kiểm tra huyết áp trước khi hiến máu.

Để việc vận động hiến máu tình nguyện đạt kết quả, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã chủ động tham mưu cho UBND thị xã xây dựng kế hoạch hiến máu cả năm và giao chỉ tiêu cụ thể tới các xã, phường. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức trong toàn thị xã tham gia. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Sa Pa ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

 

Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Sa Pa, trong ngày hội đã tiếp nhận được hơn 250 đơn vị máu an toàn, đạt chỉ tiêu đề ra. Số đơn vị máu thu được sẽ sử dụng để cứu người bệnh và giảm tải khó khăn do thiếu máu cho ngành y tế.

anh tin bai

Ban tổ chức tặng hoa người hiến máu.

Thông qua ngày hội, giáo dục truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức của Nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập