Thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị tập huấn về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn

Sáng 1/6,  tại hội trường trung tâm chính trị, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Hội nghị tập huấn về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Tham dự Hội nghị có đông đảo đội ngũ cán bộ đoàn thể tại các xã, phường trên địa bàn thị xã; đội ngũ Bí thư chi bộ, trưởng thôn, thầy mo, thầy cúng; đại diện người dân thanh thiếu niên trên địa bàn.

anh tin bai

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Kim Hồng – Phó Trưởng phòng tuyên truyền và Địa bàn – Ban dân tộc tỉnh Lào Cai tập huấn kỹ năng tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thị xã Sa Pa năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh tập huấn.

Các nội dung tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về về Luật hôn nhân và gia đình, các hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn thị xã Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Thông qua Hội nghị tập huấn đã trang bị cho các học viên đến từ các xã, phường của thị xã Sa Pa các kiến thức về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống để có thể vận dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương. Qua đó, có thái độ khách quan, tích cực, sáng tạo khi nhìn nhận, phân tích, đánh giá và thực hiện các hoạt độn liên quan đến vấn đề hôn nhân và gia đình. 

Phạm Quỳnh (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập