Thị xã Sa Pa: Triển khai xây dựng đề án “ Sa Pa sạch” và bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn với Báo chí, Truyền thông

Chiều ngày 21/4, thị xã Sa Pa tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng đề án Sa Pa sạch và Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn với báo chí, truyền thông. Tham dự Hội nghị có diễn giả, nhà báo Lê Thanh Phong – Trưởng đại diện Báo Lao động khu vực phía Nam.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Phan Đăng Toàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sa Pa; các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị xã; Lãnh đạo, công chức, viên chức, các tổ chức đoàn thể thị xã, các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, lãnh đạo các cơ quan đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn thị xã. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 16 điểm cầu các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tại Hội nghị, Diễn giả, nhà báo báo Lê Thanh Phong – Trưởng đại diện Báo Lao động khu vực phía Nam đã chia sẻ về tác hại của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa đang đe dọa hành tinh của của chúng ta, tại Việt Nam 80% lượng rác thải ra biển xuất phát từ các hoạt động trên đất liền. Ngoài ra, Việt Nam thuộc nhóm tiêu thụ túi ni lon nhiều nhất thế giới.  Những thảm họa về môi trường tác động nhiều mặt, không chỉ ảnh hưởng đời sống, sức khỏe con người mà ảnh hưởng đến du lịch, tác động tiêu cực đến nguồn nước và nguồn thực phẩm từ biển.

anh tin bai

Theo nhà báo Lê Thanh Phong, thế giới đã và đang có những hành động bảo vệ môi trường và cả nước cũng đang có những chương trình thiết thực. Từ hành động thu gom rác thải, mỗi người đều cố gắng sẽ tạo ra sức lan tỏa, nhân rộng hoạt động bảo vệ môi trường. Trước thảm họa ảnh hưởng môi trường, mỗi người cần chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường, tham gia các chương trình bảo vệ môi trường, không hoặc hạn chế sử dụng túi ni lon và đồ dùng nhựa đồng thời có những sáng kiến bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị.

Nhà báo Lê Thanh Phong chia sẻ: Về dọn rác và bảo vệ môi trường là cái khó mà cả thế giới phải đối diện không chỉ riêng khu du lịch Sa Pa và rác là vấn đề nhức nhối với cả nhân loại cho nên chúng ta phải kiên trì, nhiều năm và có đề án làm sao tất cả người dân đều tham gia, mỗi người dân phải là một chủ thể trong việc bảo vệ môi trường, có ý thức được bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của con người, trách nhiệm của chính quyền là làm sao thay đổi được nhận thức của người dân, khi mọi người nhận thức được việc không xả rác bừa bãi và hạn chế sử dụng túi nilon, môi trường sống sẽ dần trở nên tốt hơn.

Phạm Quỳnh-Hoàng Luyến (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập