Thị xã Sa Pa trưng bày trên 200 ấn phẩm Báo xuân Quý Mão 2023

Sáng 30/1, UBND thị xã Sa Pa tổ chức trưng bày báo Xuân Quý Mão 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

anh tin bai

Hội báo Xuân năm nay, thị xã Sa Pa trưng bày hơn 200 ấn phẩm báo, tạp chí, bản tin, đặc san số tết của các cơ quan báo chí Trung ương, báo Đảng các địa phương trong cả nước. Những ấn phẩm báo, tạp chí trưng bày tại trường Tiểu học Sa Pa được sắp xếp tỉ mỉ, hài hòa. Đây đều là những ấn phẩm được đầu tư sáng tạo với cách thể hiện sinh động, hình thức đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn độc giả. Đặc biệt, các ấn phẩm báo chí trong tỉnh như Báo Lào Cai được giới thiệu đến bạn đọc với nội dung phong phú, tập hợp những bài viết đặc sắc trên nhiều lĩnh vực của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Trường Chinh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa cho biết: “Ấn phẩm báo 2023 của các NXB năm nay được trình bày rất đẹp, các nội dung rất phong phú, sâu sắc lamg nổi bật được thành tựu của đất nước. Việc tổ chức hoạt động báo xuân ở trong các trường học gắn được với hoạt động văn hóa đọc trong trường học. Là cơ hội để các thầy cô, học sinh được trải nghiệm, tạo nên cảm hứng cho các em học sinh, thầy cô tham gia văn hóa đọc và có hiểu biết hơn về các vùng miền”. Bên cạnh những ấn phẩm báo Xuân, UBND thị xã cũng bố trí các khu trưng bày dành riêng cho các sản phẩm STEM hay những cuốn vở sạch chữ đẹp của học sinh trường Tiểu học Sa Pa.

anh tin bai

 

anh tin bai

Việc trưng bày báo Xuân tại trường Tiểu học Sa Pa không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin cho các em học sinh mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục và lan tỏa văn hóa đọc sách báo trong nhà trường. Em Nguyễn Lê Quỳnh Anh, học sinh trường TH Sa Pa chia sẻ: Em thấy hoạt động này mọi người được trao đổi sách báo, tìm hiểu về mọi lĩnh vực. Giúp nâng lên tinh thần ham đọc sách và khám phá những điều mới, đặc biệt là các em học sinh học tốt những môn văn thì sách báo rất hiệu quả cho việc học tập. Em Nguyễn Minh Châu, học sinh trường TH Sa Pa bày tỏ: “Đây là hoạt động rất bổ ích dành cho chúng em. Giúp chúng em hiểu biết về địa phương, các địa danh quê hương mình”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trưng bày báo Xuân là hoạt động thiết thực để người dân được thưởng thức những sản phẩm báo chí chất lượng cao đầy tâm huyết, sáng tạo của những người làm báo trong suốt một năm qua. Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng. Góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về.

Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập