Tiếp xúc cử tri, chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm của HĐND thị xã và HĐND phường Ô Quý Hồ

Chiều ngày 21/6, tổ đại biểu số 2 HĐND Thị xã Sa Pa và đại biểu HĐND phường Ô Quý Hồ có buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm của HĐND thị xã và kỳ họp thứ 10 HĐND phường Ô Quý Hồ. Dự buổi tiếp  xúc có đồng chí Lê  Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã; đại diện một số cơ quan, ban ngành của thị xã; lãnh đạo phường Ô Quý Hồ, cùng đông đảo các ông, bà cử tri của  phường.

anh tin bai

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại diện tổ đại biểu HÐND Thị xã, phường Ô Quý Hồ, báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Kết quả kỳ họp trước và hoạt động HĐND 6 tháng đầu năm 2024; kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại  những buổi tiếp xúc trước… dự kiến những nội dung tại kỳ họp lần thứ 14 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới.

anh tin bai

Trên tinh thần tập trung dân chủ, cử tri phường Ô Quý Hồ nêu 10 ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề như: Đề nghị giải quyết việc 6 hộ lấn chiếm đất của HTX Ô Quý Hồ đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm; Một số đoạn đường đơn vị thi công làm chậm tiến độ, làm ẩu gây sụt lún, đổ giàn su su của người dân. Khi làm đường, rãnh thoát nước chưa có biện pháp thi công, dân đi lại rất nguy hiểm. Phải có biện pháp giải quyết đền bù cho dân và tránh tai nạn giao thông…

anh tin bai

Đại diện phòng TN&MT giải trình một số ý kiến của cử tri.

Một số vấn đề khác như công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, xây dựng trên địa bàn còn nhiều bất cập; hiện khu vực Ô Quý Hồ chưa có nước sạch sinh hoạt, điện đường thì bị hỏng nhiều chỗ chưa được thay thế, đề nghị giải quyết; Cần quan tâm đến sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, nhất là việc  trồng Su Su bị rớt giá khiến đời sống của người dân gặp khó khăn; giải quyết quyền lợi của người dân liên quan đến vấn đề đường đi, đất đai xung quanh khu vực Công ty Việt Mỹ thuê đất của thị xã… cũng được cử tri nêu rõ tại buổi tiếp xúc.

anh tin bai

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND phường, các cơ quan chuyên môn của thị xã trả lời, giải đáp…  Thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã đã trả lời, giải thích làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời, đề nghị lãnh đạo phường Ô Quý Hồ, các cơ quan chuyên môn của thị xã xem xét giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, thay mặt tổ đại biểu HĐND Thị xã và phường Ô Quý Hồ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã tiếp thu, tổng hợp, báo cáo và trình tại Kỳ họp giữa năm HĐND Thị xã Sa Pa cũng như chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT thị xã Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập