Tổ dân phố số 3, phường Phan Si Păng xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, văn minh đô thị

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bà con nhân dân ở ngõ 52B, tổ dân phố số 3, phường Phan Si Păng chung tay xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, văn minh đô thị. 

Anh Phạm Hồng Thanh Tổ Trưởng tổ dân phố số 3, phường Phan Si Păng giới thiệu tuyến đường mới được đổ bê tông 

    Đưa chúng tôi đi thăm tuyến đường vừa mới được đổ bê tông, anh Phạm Hồng Thanh Tổ Trưởng tổ dân phố số 3 vui vẻ chia sẻ: “Để hoàn thành tuyến đường này, tổ dân phố đã tổ chức phát động phong trào và tuyên truyền rộng rãi việc xây dựng tuyến phố văn minh đến các hộ dân, được sự đồng thuận của bà con ở ngõ 52B, trong việc hiến đất, góp tiền và đóng góp ngày công lao động. Bà con nhân dân trong ngõ 52B đã tiến hành đổ bê tông tuyến đường với chiều dài hơn 300m, rộng 05m, dày 15cm với tổng kinh phí hoàn thiện 350 triệu đồng”. Gia đình anh Đặng Tuấn Anh hộ dân ngõ 52B là một trong những hộ dân hiến gần 10m2 và 15 triệu đồng để làm tuyến đường hồ hởi chia sẻ:“ Được sự vận động của tổ dân phố và các hộ gia đình trong ngõ 52B, gia đình chúng tôi có hiến đất và bỏ công sức nhân công, đóng góp tiền để cùng nhân dân trong ngõ, chung tay xây dựng tuyến đường xanh sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân trong ngõ”

   Bên cạnh việc đổ bê tông tuyến đường tổ dân phố cũng tiến hành kéo đường dây điện, lắp đặt 11 bóng cao áp với tổng kinh phí 40 triệu đồng. Con đường hoàn thành đã đem lại niềm vui đến tất cả các hộ dân. Anh Đỗ Văn Đại hộ dân ngõ 52B tổ dân phố số 3 cho biết:“Sau khi làm tuyến đường, ngõ xóm sạch đẹp, tổ dân phố đã triển khai làm đường điện để các hộ dân được sử dụng điện an toàn, bên cạnh lắp đường điện cũng lắp đèn đường người dân sử dụng rất là phấn khởi”

    Con đường hoàn thành người dân phát huy được tính dân chủ, sống và làm việc theo pháp luật, theo quy ước văn hóa của cộng đồng; trong giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự; các hộ dân có thói quen mỗi tháng cùng làm vệ sinh đường phố, ngõ xóm. Tài sản công, cây xanh đường phố được nhân dân giữ gìn, bảo quản và chăm sóc tốt. Đường phố, vỉa hè thông thoáng, sử dụng đúng mục đích. Chị Nông Thị Thanh chia sẻ: “Xóm chúng tôi có con đường mới, dự kiến tới đây của chúng tôi là sẽ trồng hoa ở 2 ven đường để cho tuyến đường xanh, sạch, đẹp. Hàng tuần chúng tôi sẽ vệ sinh con đường cho sạch sẽ, sạch đường ngõ xóm”.

Tuyến đường với chiều dài hơn 300m được hoàn thành

    Có con đường bê tông, điện chiếu sáng đến tận hộ gia đình, các hộ dân trong ngõ 52B, tổ 3, phường Phan Si Păng cùng nhau xây dụng tuyến phố văn minh không có rác thải, rác thải sinh hoạt của gia đình được thu gom, phân loại và tiêu hủy theo quy định. Tình trạng vứt rác thải bừa bãi ra môi trường, đã được khắc phục, không còn tình trạng mất vệ sinh hay ô nhiễm môi trường. Anh Phạm Hồng Thanh Tổ Trưởng tổ dân phố số 3 cho biết: “Qua sự thống nhất họp giữa các hộ dân ngõ 52B, qua nhiều cuộc họp đã vận động bà con nhân dân hiến đất làm đường, đóng góp thêm vật liệu nhân công và làm đường điện, đổ cột điện và lắp điện chiếu sáng để bà con đi lại thuận tiện. Đợt tới chúng tôi vận động bà con phối hợp với hội phụ nữ, hội nông dân làm thêm tuyến đường hoa, tuyến đường xanh sạch đẹp để bà con nhân dân đi lại thuận tiện chuẩn bị cho dịp tết sắp tới”.  

    Dịp tết quý mão 2023 đang đến gần, niềm vui của các hộ dân trong ngõ 52B như được nhân lên khi giờ đây đã có tuyến đường khang trang, đường điện chiếu sáng đến tận nhà, rác thải được tập kết đúng nơi quy định. Tuyến đường xanh - sạch - đẹp được hoàn thành từ công sức, kinh phí đóng góp của nhân dân. 

Mai Hoa - Phường Phan Si Păng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập