Trang bị kiến thức về bình đẳng giới cho cán bộ thôn và người có uy tín trong cộng đồng năm 2024

Sáng 2/8, phòng Dân tộc thị xã Sa Pa tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản và người có uy tín trong cộng đồng năm 2024.

Tham gia có 170 học viên là cho cán bộ trong hệ thống chính trị thôn, già làng, trưởng bản và người có uy tín trong cộng đồng.

anh tin bai

Quang cảnh tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đồng chí giảng viên truyền đạt, trình bày, trao đổi về một số chuyên đề như: Kiến thức về bình đẳng giới; kiến thức về bạo lực gia đình; kỹ năng thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng và thực thi chính sách. Chuyên đề 2 Trang bị kiến thức về luật hôn nhân và gia đình; kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các quy định xử phạt hành chính, hình sự về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; hướng dẫn một số kỹ năng tiến hành các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng.

Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu đã cùng học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hay cùng những khó khăn, vướng mắc để tìm ra những giải pháp khắc phục trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện BĐG, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Đại diện phòng Dân tộc phát biểu khai mạc tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, bao gồm kiến thức pháp luật, kỹ năng Lồng ghép giới, truyền thông, phổ biến pháp luật và hỗ trợ hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật, người có uy tín trong cộng đồng thực hiện phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người dân nói chung và người DTTS nói riêng, từ đó góp phần vận động, giáo dục việc giảm thiểu, xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập