Trên 950 thí sinh thị xã Sa Pa đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng 5/6, tại 4 hội đồng thi trên địa bàn thị xã Sa Pa, trên 950 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 90 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng, kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025.

anh tin bai

Trước giờ phátđề thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết trong buổi sáng tại thị xã Sa Pa có mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển của các thí sinh đến điểm thi. Nhiều thí sinh chủ động đến sớm, tranh thủ ôn lại bài với quyết tâm cao để hoàn thành tốt bài thi. Một số thí sinh dậy muộn cũng được gia đình gấp rút đưa đến điểm thi. Những bước chân vội vã nhanh chóng bước đến phòng thi kịp làm các thủ tục dự thi.

anh tin bai

Thí sinh tham gia thẩm định niêm phong đề thi.

Kết thúc môn thi cuối cùng, đa phần các thí sinh đánh giá đề thi môn ngoại ngữ tương đối vừa sức, bám sát chương trình học và đảm bảo tính phân loại cao. Tuy nhiên để đạt được điểm cao ở môn thi này thì cần phải có năng lực và tư duy mạnh ở những câu hỏi mang tính phân hóa. Em Giàng A Của, Trường THCS Tả Phìn phấn khởi chia sẻ: “Đề thi tiếng Anh năm nay em làm vừa sức đối với em và các bạn. Về phần làm thì em chắc chắn được khoảng 70 -80%.”

anh tin bai

Thí sinh vào phòng thi có trật tự.

Như vậy, sau 2 ngày diễn ra Kỳ thi, các thí sinh đã "thở phào nhẹ nhõm” khi hoàn thành 3 môn thi suôn sẻ. Sau nhiều ngày thức khuya miệt mài ôn tập, giờ đây các em đã có thể thoải mái nghỉ ngơi và chờ đợi kết quả. Em Lý Mẩy Chiệp, Trường THCS Tả Phìn nói: “Khi thi xong em cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, nghỉ hè này em sẽ về phụ giúp việc nhà cho bố mẹ và chờ đợi kết quả thi. Em hi vọng điểm thi của mình sẽ đủ để vào được trường yêu thích”. Để chuẩn bị cho kỳ thi, các hội đồng thi trên địa bàn thị xã đã phối hợp với ngành chức năng xây dựng, triển khai kế hoạch, các phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện khác đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện để tham gia, tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chu đáo, hiệu quả. Bên cạnh đó, sự tiếp sức, cổ vũ động viên từ các đội tình nguyện viên đã khích lệ các sĩ tử vững tâm hoàn thành tốt kỳ thi vào 10. Thầy giáo Nguyễn Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hoàng Liên cho biết: “Về công tác chuẩn bị chúng tôi đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định về cơ sở vật chất, bảo quản đề thi cũng như các lực lượng hỗ trợ làm thi. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy chế. Học sinh rất tích cực làm bài nghiêm túc. Tâm thế của mỗi học sinh sau mỗi môn thi đều phấn khởi, các em đều được trang bị kỹ năng, kiến thức khá đầy đủ”.

anh tin bai

Trao đổi sau khi kết thúc giờ thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024-2025 thị xã Sa Pa có 1.069 thí sinh đăng ký tham gia dự thi, trong đó 116 thí sinh đăng ký tham gia dự thi vào Trường THPT số 1 TP Lào Cai và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai. Kết thúc kỳ thi có 18 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế, không có cán bộ giám thị vi phạm quy chế.

Tuấn Nguyễn - Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập