Trung tâm GDNN-GDTX thị xã phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, phân luồng tuyển sinh cho học sinh THCS

Ngày 16 đến 18/12/2022, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Sa Pa phối hợp với Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp, phân luồng tuyển sinh cho học sinh  lớp 9 với sự tham gia của trên 400 cán bộ, giáo viên và học sinh của các trường trên địa bàn như: THCS Hàm Rồng, THCS Tả Phìn, PTDTBT THCS Lao Chải, PTDTBT TH&THCS Tả Van, PTDTBT TH&THCS Hầu Thào, PTDTBT THCS Sử Pán, PTDTBT THCS Trung Chải.

Tại hoạt động này, các em học sinh đã được nghe các thầy cô giáo cung cấp, chia sẻ các thông tin về tuyển sinh năm học 2023 - 2024, nội dung học tập, chế độ chính sách; tư vấn và định hướng các lựa chọn sau khi tốt nghiệp THCS như: Thi vào các trường PTDT nội trú, thi vào các trường THPT và nộp hồ sơ xét tuyển vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai; đồng thới các em còn được tham gia giao lưu văn nghệ và các trò chơi về định hướng nghề nghiệp, con đường tương lai và tham quan cơ sở vật chất tại Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Sa Pa để các em có lựa chọn cho mình hướng đi đúng trong năm học tới.

Năm học 2022 - 2023, đã có 208 học sinh đăng ký vào học lớp 10 tại trung tâm (đạt 154% kế hoạch được giao). Như vậy có thể thấy rằng, việc đăng ký học văn hóa song song với học nghề đang trở thành xu hướng học tập hiện nay; là minh chứng cho kết quả của công tác tuyên truyền hướng nghiệp, phân luồng sau THCS của các trường THCS nói riêng và ngành giáo dục thị xã Sa Pa nói chung.  Chương trình học song song như vậy đã giúp các em tiết kiệm được thời gian học tập rất nhiều đồng thời cũng được nhận nhiều các chế độ chính sách hơn, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Sau khi đủ các điều kiện để tốt nghiệp, các em đã có 2 bằng trong tay, có nhiều những sự lựa chọn cho tương lai của bản thân.

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm GDNN-GDTX Sa Pa sẽ tiếp tục phối hợp với các trường có cấp THCS cũng như chính quyền các xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa tăng cường các hoạt động tuyên truyền tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp nằm đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp lớp 9, vận động người dân tiếp tục cho con đi học lớp 10. Hy vọng rằng, mùa tuyển sinh năm học 2023 - 2024, trung tâm GDNN-GDTX Sa Pa nói riêng, ngành giáo dục thị xã Sa Pa nói chung sẽ đạt được những kết quả tích cực./.

Đào Liễu (Trung tâm GDNN-GDTX thị xã)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập