Trường THPT số 1 Sa Pa tổ chức trải nghiệm và hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh tại thành phố Lào Cai

Ngày 11/5, thực hiện kế hoạch của Sở Lao động -  TBXH tỉnh Lào Cai, trường THPT số 1 Sa Pa tổ chức trải nghiệm và hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh trong nhà trường.

anh tin bai

Đây là lần đầu tiên Trường THPT số 1 Sa Pa tổ chức một hoạt động trải nghiệm và định hướng việc làm quy mô lớn với tổng số trên 400 học sinh đăng ký tham gia, chủ yếu là các khối lớp 11 và 12, đều là dân tộc thiểu số.

anh tin bai

Trong buổi trải nghiệm thực tế, các em học sinh được đưa đến ba điểm đến gồm: Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Lào Cai, trường Cao đẳng Lào Cai và phân hiệu Đại học Thái Nguyên tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Lào Cai, các em học sinh được tiếp cận với thông tin về các chương trình đào tạo, việc làm và cơ hội nghề nghiệp trong khu vực. Trải nghiệm không chỉ những chương trình đào tạo chuyên ngành mà còn có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các giảng viên, sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Lào Cai. Tại phân hiệu Đại học Thái Nguyên tỉnh Lào Cai, các em học sinh trường THPT số 1 Sa Pa được tham quan trải nghiệm nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao như: Mô hình cây chanh leo, cây thanh long, mô hình nuôi cấy mô,… Các mô hình trồng cây trong nhà lưới, vườn bảo tồn phong lan,.. Mỗi mô hình đều gắn liền với ngành nghề đào tạo nhất định của nhà trường.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hoạt động trải nghiệm và định hướng việc làm, các em học sinh trường THPT số 1 Sa Pa đã có cơ hội khám phá và tìm hiểu về nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với môi trường công việc thực tế và có cái nhìn rõ ràng hơn về các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Qua đó giúp học sinh định hướng tương lai nghề nghiệp, phát huy được sở trường của bản thân và phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập