Truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tuổi học đường

Sáng ngày 17/5, tại trường PTDTBT tiểu học và THCS xã Tả Van, Phòng Dân tộc thị xã Sa Pa đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Hồng - Phó trưởng phòng tuyên truyền và Địa bàn - Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai; đại diện lãnh đạo phòng Dân tộc thị xã; UBMTTQ xã Tả Van.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại Chương trình, học sinh đã được nghe tuyên truyền truyền về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống với nhiều nội dung về những hệ lụy và tác hại của hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn và kết hôn cận huyết thống. Qua đó nâng cao nhận thức  của các em học sinh về vấn đề này và góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản. Nội dung tuyên truyền hấp dẫn, dễ nghe, dễ hiểu thông qua những tiểu phẩm hay, mang ý nghĩa sâu sắc để từ đó mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên nhỏ để tuyên truyền cho gia đình và người thân về tác hại, hệ lụy của trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại trường PTDTBT tiểu học và THCS xã Tả Van nhằm triển khai thực hiện kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 30/3/2023 của UBND thị xã Sa Pa về triển khai thực hiện giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thị xã Sa Pa. Đây cũng là hoạt động truyền thông thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến (Trung tâm VH, TT - TT Sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập