Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm việc tại thị xã Sa Pa về kết quả thực hiện Chương trình XDNTM và triển khai các chương trình chuyên đề

Sáng 22/3, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương do đồng chí Ngô Trường Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc đánh giá kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và triển khai các chương trình chuyên đề trên địa bàn thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc.

Làm việc với Đoàn công tác về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Tạ Công Huy – Phó giám đọc Sở Nông Nghiệp và PTNT. Về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh và thị xã.

anh tin bai

Đồng chí Cao Bá Quý, UV BTV Thị uỷ, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo khái quát tình hình triển khai và những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới và triển khai các chương trình chuyên đề trên địa bàn thị xã Sa Pa. Theo đó, thị xã Sa Pa đã sớm chủ động quan tâm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, ban Chỉ đạo các xã rà soát kết quả thực hiện năm 2022 và xây dựng Kế hoạch năm 2023, các chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị hướng dẫn, giúp đỡ các xã xây dựng Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM và GNBV năm 2023. Tình hình phát triển sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn thị xã Sa Pa trong năm 2023 phát triển tương đối ổn định, sản lượng thu hoạch các loại cây trồng rau, hoa đạt sản lượng tốt và việc tiêu thụ nông sản cũng tương đối thuận lợi do lượng khách lên Sa Pa trong dịp Tết Nguyên đán tăng. Giá các các loại nông sản cũng tăng khoảng 10-15%

Tổ chức gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 với kết quả: 07 sản phẩm đánh giá lại đạt 3 sao; 01 sản phẩm đánh giá lại đủ điều kiện 4 sao trình Hội đồng tỉnh đánh giá, phân hạng; 04 sản phẩm đánh giá mới đạt 03 sao. Lũy kế thị xã Sa Pa đến nay có 40 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 03 sao trở lên của 09 tổ chức kinh tế. Toàn thị xã đã triển khai 84 tổ công nghệ số cộng đồng trên 84 thôn bản trên địa bàn (đạt 100%). Theo Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2016-2021 thị xã Sa Pa được UBND tỉnh công nhận hoàn thành đạt chuẩn xã nông thôn mới 3/10 xã, gồm xã Tả Phìn, xã Liên Minh và xãMường Bo. Tổng vốn huy động trong năm 2023 để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là 281.370 triệu đồng.

anh tin bai

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã thảo luận, chỉ rõ những ưu, nhược điểm của từng tiêu chí; những giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian tới.

anh tin bai

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Trường Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của thị xã Sa Pa đạt được trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị thị xã tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên đoàn công tác; quan tâm để phát triển tiềm năng du lịch và các sản phẩm OCOP địa phương; có kế hoạch sát và quyết liệt, cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của tỉnh Lào Cai.

Phương Thảo (Trung tâm VH,TT-TT sa Pa)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập