Viện KSND thị xã Sa Pa trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại cộng đồng năm 2023

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023, Viện KSND thị xã Sa Pa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND xã, phường gồm Phường Sa Pa, Phan Si Păng, Hàm Rồng, Sa Pả; các xã Hoàng Liên, Liên Minh, Mường Bo và Trung Chải.

anh tin bai

Hình ảnh: Trực tiếp kiểm sát tại Phường Phan Si Păng

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, nhận thấy: Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã Sa Pa, UBND các xã, phường đã lập hồ sơ quản lý, thực hiện công tác quản lý, giám sát, giáo dục người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng đúng theo quy định của Luật thi hành án hình sự, Thông tư số 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng, Thông tư số 84/2019/TT-BCA ngày 31/12/2019 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu, sổ sách thi hành án hình sự tại cộng đồng. Trong quá trình chấp hành án, người bị kết án tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, không vi phạm pháp luật, không phạm tội mới.

anh tin bai

Hình ảnh: Trực tiếp kiểm sát tại Phường Sa Pa

 Bên cạnh đó, Viện KSND thị xã Sa Pa đã chỉ ra tồn tại của UBND một số xã, phường trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người bị kết án đang thi hành án hình sự tại cộng đồng trong việc thực hiện việc kiểm kê, điểm danh, kiểm diện người chấp hành án trên địa bàn; thời hạn thực hiện nhận xét quá trình chấp hành án; việc lập hồ sơ chưa đúng theo biểu mẫu quy định, cập nhật hệ thống sổ thụ lý còn thiếu,… .Các nội dung Viện KSND thị xã Sa Pa chỉ ra đã được UBND các xã, phường có vi phạm nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm.

anh tin bai

Hình ảnh: Trực tiếp kiểm sát tại Phường Sa Pa

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện KSND thị xã Sa Pa đã ban hành 08 kết luận, ghi nhận những kết quả các xã, phường đã đạt được trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng. Đồng thời ban hành 03 kiến nghị đối với UBND phường Hàm Rồng, xã Liên Minh, xã Mường Bo về những tồn tại cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

anh tin bai

Hình ảnh: Trực tiếp kiểm sát tại xã Mường Bo

Qua công tác trực tiếp kiểm sát, Đoàn đã kết hợp tổ chức hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ trong công tác quản lý, giám sát người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng, để công tác này của các xã, phường đi vào nề nếp và hiệu quả./.

Tráng Đạt - Diệu Linh Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập