Xã Tả Phìn: Công bố, phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Tả Phìn” ( 1959-2022) và Quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã

Chiều ngày 17/ 2, Đảng uỷ xã Tả Phìn đã tổ chức Lễ Công bố, phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Tả Phìn” ( 1959-2022)” và Quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã. Dự buổi Lễ có đồng chí Đỗ Văn Tân, Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện các Ban xây dựng Đảng, Phòng Văn hóa - Thông tin, Ban chỉ huy quân sự thị xã; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng uỷ, Chính quyền xã Tả Phìn qua các thời kỳ, Đảng viên thuộc các Chi bộ Trực thuộc Đảng bộ xã từ 30 tuổi đảng trở lên; Đại diện khách mời của 2 xã là Nấm Lư huyện  Mường Khương và xã Phìn Ngan huyện Bát Xát.

anh tin bai

Đại biểu dự Lễ công bố.

Sau một thời gian sưu tầm, nghiên cứu công phu từ tư liệu và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ và Cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ xã, cuốn lịch sử Đảng bộ xã Tả Phìn (1959-2022) đã được hoàn thiện, phát hành với 5 chương, mỗi chương phản ánh chân thực, khách quan một giai đoạn lịch sử, làm nổi bật những khó khăn gian khổ và những thành tựu mà Nhân dân xã Tả Phìn đạt được dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Ngoài 5 chương, cuốn sách có phần kết luận rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu qua 63 năm lãnh đạo của tổ chức Đảng nhằm kế thừa cho giai đoạn cách mạng mới.

anh tin bai

Quang cảnh.

Tại buổi Công bố, đồng chí Đỗ Minh Trí -Bí thư Đảng ủy xã đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã. Đồng thời bày tỏ: Đây là một tài liệu vừa có ý nghĩa về mặt khoa học, vừa có giá trị về mặt lịch sử không những phản ánh chân thực, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa xã Tả Phìn mà còn phản ánh khách quan sự ra đời cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đối với quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển đi lên của xã. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các dồng chí lãnh đạo thị xã, các Ban xây dựng Đảng trực thuộc Thị uỷ Sa Pa, các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, cán bộ, nhân dân và các đảng viên lão thành đã giúp đỡ để cuốn sách được hoàn thiện, phát hành…

Tiếp đó, lãnh đạo Đảng ủy xã Tả Phìn cũng đã thông qua Quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã, với 15 đảng viên; trong đó đồng chí Đỗ Minh Trí, Bí thư Đảng ủy xã được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Quân sự xã; Đồng chí Lý Quẩy Chòi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ.

anh tin bai

Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Đỗ Văn Tân trao Quyết định thành lập Chi bộ Quân sự.

Theo Quyết định thành lập, Chi bộ Quân sự xã Tả Phìn có nhiệm vụ lãnh đạo Ban CHQS xã thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh; phối hợp với lực lượng Công an xã và các lực lượng liên quan khác ở địa phương bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; lãnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân trong Ban chỉ huy quân sự xã và đơn vị dân quân; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảm bảo tính lãnh đạo, tính chiến đấu của chi bộ, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

anh tin bai

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Văn Tân, Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy địa phương, ban biên soạn trong việc hoàn thành cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã… Để phát huy giá trị của cuốn sách, đồng chí chỉ đạo cấp ủy cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ, đồng thời làm tốt công tác lưu trữ, bảo quản, tiếp tục quan tâm rà soát, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng trong và ngoài xã để cập nhật dữ liệu tái bản cuốn sách sau này cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương ở từng giai đoạn lịch sử.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đỗ Văn Tân cũng đã chúc mừng Đảng bộ xã Tả Phìn trong việc Công bố Quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã, đồng thời nhấn mạnh: Việc thành lập chi bộ Quân sự xã nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và nâng cao chất lượng lực lượng dân quân ở cơ sở, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng vững mạnh.

anh tin bai

Trao  tặng cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Tả Phìn” ( 1959-2022) cho các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Tả Phìn.

anh tin bai

 

Nhân dịp này, Đảng uỷ xã Tả Phìn tặng cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Tả Phìn” ( 1959-2022) cho các đại biểu tham dự và ra mắt Chi bộ Quân sự -Chi bộ thứ 11 thuộc đảng bộ xã.

Lê Hưng (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)
Tin tức


 
image
  • Hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Viêm đường hô hấp cấp tỉnh do SARS-CoV-2 (Covid-19)
    (19/01/2022)
  • Hướng dẫn quy trình bầu cử
    (20/05/2021)
  • Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2021
    (03/04/2021)
1 2 3 
  • Đang online: 1
  • Trong tháng: 1
  • Trong năm: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập